PC Yên Bái tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng công dân số YenBai_S

11:23, 13/04/2023

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng công dân số YenBai_S. Đây là ứng dụng để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền Nhà nước.

Ứng dụng công dân số YenBai-S cung cấp 17 tiện ích và là một ứng dụng đa tiện ích. Theo đó, chỉ cần cài đặt 1 app duy nhất, người dùng có thể sử dụng nhiều tiện ích thông minh, thân thiện với 2 nhóm chức năng dành cho người dân và dành cho chính quyền với các tính năng: phản ánh, góp ý; thông báo, dịch vụ công, chợ số, tra cứu vi phạm giao thông, tổng đài, thông tin y tế, giáo dục, du lịch; tiền điện; tiền nước; đặt vé điện tử, bưu chính chuyển phát, dịch vụ kỹ thuật tại nhà... 

Ứng dụng công dân số YenBai-S cung cấp 2 nhóm chức năng dành cho người dân và dành cho chính quyền

Kể từ khi vận hành chính thức ứng dụng công dân số YenBai-S, PC Yên Bái đã tiếp nhận nhiều ý kiến của công dân về các vấn đề liên quan như: phản ánh an toàn lưới điện, tình hình cung cấp điện và việc thi công các công trình điện trên địa bàn.  

Đặc biệt, nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của người dân cũng như các khách hàng sử dụng điện trên Yen Bai-S, PC Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “phản ánh, góp ý” trên ứng dụng công dân số YenBai-S. Theo đó, quy định chỉ rõ việc chủ trì tiếp nhận các phản ánh, phân phối cho các đơn vị và đăng tải trả lời các phản ánh trên trang web http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn; các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đúng thời gian quy định là sau 03 ngày làm việc. 

Tính từ ngày 01/3/2023 đến nay, PC Yên Bái đã tiếp nhận 13 ý kiến, phản ánh của người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Khi nhận được ý kiến từ phía khách hàng, các đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra, xác minh và trả lời thông tin phản ánh theo quy định hiện hành. 

Hiện ứng dụng công dân số YenBai-S và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang là công cụ hữu hiệu tiếp nhận những ý kiến, phản ánh, đóng góp của công dân, cũng như khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. 


Mai Ngọc Lương

Share

Đợt 2 lấy nước đổ ải có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước

Đợt 2 lấy nước đổ ải có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước

Theo Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025 sẽ thực hiện theo kế hoạch, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/2 đến 24 giờ ngày 14/2/2025 (tổng cộng 7 ngày). Tùy thuộc vào tiến độ lấy nước, đợt 2 có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước.


Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của EVNCPC

Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của EVNCPC

Ngày 16/1, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và ông Ngô Tấn Cư - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc đồng chủ trì.


Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 16/1

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 16/1

Đến 15h ngày 16/1, theo báo cáo nhanh của Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về tình hình lấy nước đợt 1 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025, tổng diện tích có nước là 181.446 ha/488.615 ha, đạt 37,1% diện tích gieo cấy theo kế hoạch.


EVNPSC thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại 14 nhà máy điện

EVNPSC thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại 14 nhà máy điện

Chiều 16/1, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.