PC Lâm Đồng mang ánh sáng cho những tuyến đường quê

Những năm qua chương trình "Thắp sáng đường quê” do Đoàn Thanh niên các địa phương phối hợp cùng với các điện lực triển khai tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã thực sự tạo sự lan tỏa sâu rộng. Những công trình này không chỉ làm thay đổi diện mạo cho những vùng quê mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Xóm 1, thôn 10, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thời gian qua có sự thay đổi khác biệt. Tháng 3 vừa qua, trên tuyến đường hơn 1 km này được lắp thêm các bóng đèn năng lượng mặt trời. Đây là công trình ý nghĩa thiết thực do Chi đoàn Điện lực Bảo Lộc phối hợp cùng với Đoàn thanh niên xã Đại Lào triển khai từ chương trình “Thắp sáng đường quê”. Tổng chi phí của công trình này là 25 triệu, trong đó ngành Điện đóng góp hơn 45%.

Ông Đinh Văn Bản, một hộ dân sinh sống nhiều năm ở vùng đất này chia sẻ: “Từ khi có các bóng đèn năng lượng mặt trời, người dân thấy phấn khởi hơn, an ninh trật tự được đảm bảo, giao thông an toàn hơn, thôn xóm sáng sủa khang trang hơn”.

Công nhân Điện lực Bảo Lộc triển khai lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho công trình thắp sáng đường quê

Hiện nay, hầu khắp các tuyến đường liên thôn, liên xóm, khu dân cư trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đều được lắp đặt các tuyến đường dây điện chiếu sáng công cộng. Để làm được điều này, ngoài sự việc huy động nguồn lực trong nhân dân thì chính lực lượng đoàn viên thanh niên các đơn vị, địa phương đã góp phần không nhỏ trong việc tham gia thực hiện hoàn thành các công trình.

Anh Nguyễn Văn Định, Bí thư Đoàn xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc cho biết: “Những công trình thanh niên thắp sáng đường quê, vừa phát huy được vai trò của đoàn thanh niên tại địa phương, vừa phát huy được công tác chuyên môn của các điện lực. Đặc biệt, có sự gắn kết của doanh nghiệp với đoàn thể tại địa bàn đơn vị đóng chân”.

Theo ông Đặng Thuận An, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lộc: “Chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, chúng tôi đã triển khai và bàn giao hơn 10 công trình thắp sáng đường quê. Những công trình đã làm cho cuộc sống của người dân được an toàn hơn. Đặc biệt là phát huy sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên, sự chung tay đóng góp của ngành Điện cho phát triển tại địa phương”.

Ánh điện từ những chương trình “Thắp sáng đường quê” không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, làm đẹp thêm những tuyến đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông mà còn tạo sức lan tỏa sâu rộng để trong thời gian tới trên địa bàn Lâm Đồng sẽ có thêm nhiều công trình thắp sáng đường quê đầy ý nghĩa.

Với những đoàn viên thanh niên, dù đây chỉ là những công trình nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn, là cơ sở để lực lượng thanh niên tiếp tục thắp sáng thêm những công trình có ích cho cộng đồng xã hội. Với ngành Điện, không chỉ phục vụ tốt hơn về dịch vụ khách hàng, còn cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác dân sinh; chăm lo, giúp đỡ người dân đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.