Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” tại tỉnh Quảng Nam

Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Câu lạc bộ "Chuyến xe 0 đồng" vừa tổ chức chương trình “ Phiên chợ 0 đồng” tại trung tâm xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tại chương trình, gần 500 phần quà gồm gạo, nước mắm, muối, cá khô, đường, sữa, mì tôm... đã được các đơn vị chung tay đóng góp và cấp phát miễn phí cho người dân là đồng bào các dân tộc Cadong, Xê Đăng, Mơ Nông... đang sinh sống trên địa bàn xã Trà Dơn.

Theo ông Hồ Văn Vân - Phó chủ tịch UBND xã Trà Dơn: “Phiên chợ 0 đồng tổ chức đúng vào thời điểm cuối quý I năm 2023. Đây là thời kỳ giáp hạt, bà con đang trong tình trạng thiếu lương thực, nhiều hộ thiếu đói đã nhiều ngày do năm nay thời tiết không thuận lợi. Chính vì vậy. việc hỗ trợ gạo và thực phẩm thiết yếu là rất thiết thực đối với bà con ở thời điểm này”.

Chị Hồ Thị Thắng (thôn 1, xã Trà Dơn,huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) - một trong những người dân được nhân quà tại chương trình chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được những phần quà ý nghĩa tại phiên chợ này. Đây đều là những lương thực thiết yếu giúp chúng tôi vượt qua thời kỳ thiếu thốn lương thực mùa giáp hạt. Bà con chúng tôi rất cám ơn Công ty Thủy điện sông Tranh, Đài PT-TH Quảng Nam, Bệnh viện 199- Bộ Công an, Câu lạc bộ chuyến xe không đồng. Hi vọng trong những năm tới, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để bà con miền núi như chúng tôi cải thiện được đời sống tốt hơn”.

Bên cạnh việc trao tặng, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đơn vị còn tặng cho bà con hàng trăm đôi dép, mũ và quần áo mới. Bên cạnh đó, các bác sỹ Bệnh viện 199 - Bộ Công an còn trực tiếp khám bệnh, hướng dẫn cách phòng tránh các dịch bệnh sốt xuất huyết, thổ tả, ngộ độc thực phẩm… và cấp phát các loại thuốc điều trị bệnh thông thường miễn phí cho từng hộ gia đình.

Trà Dơn là xã miền núi của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Xã có một bộ phận người dân tộc nằm trong diện tái định cư Công trình Thủy điện Sông Tranh 2. Đây là lần đầu tiên tại địa phương này, bà con đi chợ được lựa chọn những món hàng mình yêu thích, được khám bệnh phát thuốc mà không mất một chi phí nào. Rất nhiều bà con sau khi được nhận quà chia sẻ rằng “Phiên chợ 0 đồng chính là phiên chợ của tình người”.

Niềm vui của bà con nơi đây sẽ là động lực để Công ty Thủy điện Sông Tranh tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, cải thiện sinh kế cho người dân các dân tộc miền núi Quảng Nam. 

Một số hình ảnh của chương trình “Phiên chợ 0 đồng" tại trung tâm xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam:

Ông Phan Phụng Thôi - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Tranh (bên phải) tham gia trao quà cho người dân tại chương trình. Ảnh: ĐVCC.

CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh trao quà cho bà con dân tộc thiểu số sinh sống tại xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.Ảnh: ĐVCC.

Các bác sỹ Bệnh viên 199 - Bộ Công an tham gia khám bệnh cho người dân. Ảnh: ĐVCC.

Nhiều loại thuốc điều điều trị bệnh thông thường được cấp phát miễn phí cho từng hộ gia đình tham gia chương trình "Phiên chợ 0 đồng". Ảnh: ĐVCC.