PC Thừa Thiên Huế: Hội thảo thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, với sự tham gia của 14 Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, PC Thừa Thiên Huế đã thực hiện nhiều biện pháp chuyển đổi hình thức thu tiền điện lưu động tại nhà khách hàng sang thu tại điểm tập trung và thu qua hệ thống các ngân hàng, với mục tiêu đa dạng các kênh thanh toán tiền điện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao năng suất lao động.

Tại Hội thảo, lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế cho biết, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên 6 tháng đầu năm, khách hàng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng tăng vượt bậc: Tổng số hoá đơn thu được hơn 386.000 hoá đơn, chiếm 25% hoá đơn phát sinh và đạt doanh thu hơn 608 tỷ đồng, chiếm 69% doanh thu phát sinh.

Quá trình hợp tác đã mang lại nhiều lợi ích cho các bên, đặc biệt là nhiều ý kiến phản ánh tích cực từ khách hàng sử dụng điện trong việc sử dụng hình thức thanh toán mới.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã bộc lộ một số tồn tại hạn chế như đa số khách hàng vẫn quen dùng tiền mặt để thanh toán tại quầy ngân hàng, gây quá tải cục bộ cho một số điểm giao dịch ngân hàng, chất lượng phục vụ tại một số điểm giao dịch ngân hàng chưa đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng…

Hội thảo đã thu nhận được hơn 15 ý kiến đóng góp với các giải pháp để chấn chỉnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời gian tới.


  • 04/08/2015 10:54
  • Huyền Trang
  • 2804


Gửi nhận xét