Kịp thời phát hiện và xử lý hành vi trộm cắp điện từ nguồn tin của người dân

Từ nguồn thông tin của người dân, thời gian qua kiểm tra viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp khách hàng vi phạm sử dụng điện.

Gần đây nhất là ngày Chủ nhật 12/7/2015, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện Điện lực Bắc Sông Hương tổ chức phục bắt quả tang khách hàng lấy cắp điện để sử dụng vào mục đích sản xuất nước đá và ánh sáng sinh hoạt. Với hành vi trên, Điện lực đã xử lý truy thu trên 18 nghìn kWh, tương đương với số tiền khách hàng bồi thường trên 54 triệu đồng. Phía cơ quan có thẩm quyền cũng đã thụ lý hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nêu cao tinh thần phát hiện, tố giác hành vi sai trái trong sử dụng điện của người dân, Công ty Điện lực đã gửi thư cảm ơn đến người đã cung cấp thông tin xác thực đồng thời cam kết đảm bảo an toàn, bí mật cho người cung cấp thông tin. Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty cũng đã kịp thời động viên, khen thưởng nhóm kiểm tra viên điện lực đã xử lý tốt vụ việc.

Kiểm tra viên điện lực phát tờ rơi phổ biến quy định của pháp luật cho khách hàng sử dụng điện

Thực tế cho thấy, công tác tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực điện lực sâu rộng đến quần chúng nhân dân thực sự đã mang lại hiệu quả cao, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm sử dụng điện trong nhân dân, đảm bảo tính công bằng trong hoạt động mua bán điện với khách hàng.

Khi đã nắm rõ quy định, ngoài việc sử dụng điện đúng pháp luật người dân còn cung cấp cho Công ty nhiều thông tin quan trọng và chính xác về các trường hợp vi phạm sử dụng điện. Tiếp nhận được các nguồn tin tố giác từ quần chúng nhân dân trên địa bàn quản lý, kiểm tra viên Điện lực luôn kịp thời xác minh, theo dõi và đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp khách hàng vi phạm trộm cắp điện.


  • 22/07/2015 08:15
  • Tin và ảnh: PC Thừa Thiên Huế
  • 5481


Gửi nhận xét