Thợ điện nói về thiết bị hỗ trợ ghi chỉ số

Trao đổi với evn.com.vn, những người trực tiếp thực hiện công việc ghi chỉ số hàng tháng cho rằng, thiết bị hỗ trợ ghi chỉ số công tơ từ xa (bộ công cụ sào rút có gắn camera hoặc kính lúp) có ưu tiểm nổi bật: gọn, nhẹ, nhanh và an toàn. Dưới đây là ý kiến cụ thể của "những người trong cuộc".

Anh Nguyễn Ngọc Bình - Điện lực Tp Uông Bí, thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh

Hiệu quả gấp đôi

Hàng tháng, tôi và đồng nghiệp chịu trách nhiệm ghi chỉ số cho khoảng 1.200 công tơ. Trước đây, với phương pháp thủ công là dùng thang trèo lên đọc chỉ số thì chúng tôi mất khoảng 3 ngày mới ghi được hết.

Từ khi sử dụng thiết bị hỗ trợ đọc chỉ số từ xa, hiệu quả công việc có thể tăng lên gấp đôi vì chúng tôi chỉ mất hơn 1 ngày để hoàn thành nhiệm vụ.

Công cụ này rất tiện lợi ở chỗ không còn phải mang vác thang cồng kềnh, mà người công nhân cũng không mất công sức trèo cao. Ống kính lúp phóng to được chỉ số trên công tơ nên việc đọc chỉ số là hoàn toàn chính xác.

Chị Nguyễn Thị Huyền - Điện lực Tp Sơn La, thuộc Công ty Điện lực Sơn La

Rất phù hợp với nữ giới

Trước đây, ghi chỉ số thì chỉ dùng thang và guốc trèo để trèo lên cột nên các nữ công nhân "đuối" hơn hẳn so với cánh nam giới. Thực tế, mỗi lần đi ghi chỉ số như vậy, chị em vẫn được ưu tiên đứng dưới đất nhập số liệu vì mỗi ngày trèo lên đọc hàng trăm công tơ không phải là chuyện đơn giản.

Bây giờ, với thiết bị mới này, công việc ghi chỉ số hằng tháng không còn là khó khăn với chị em nữa, chúng tôi có thể phát huy tối đa tính chủ động trong công việc, qua đó đưa công việc của cả đội được thực hiện nhanh hơn, trôi chảy hơn.

Anh Nguyễn Văn Chính - Phòng Kinh doanh Điện lực Kim Động, Công ty Điện lực Hưng Yên

An toàn lao động là số 1

Đơn vị chúng tôi mới triển khai thử nghiệm ứng dụng ghi chỉ số bằng camera kết hợp với máy tính bảng được 1 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao những ưu điểm của thiết bị như: Nhỏ, gọn, dễ mang theo, tiết kiệm được thời gian so với phương pháp ghi truyền thống.

Trong đó, chúng tôi thấy ưu tiểm nổi bật nhất là hạn chế tối đa rủi ro tai nạn lao động cho người công nhân, vì họ không cần trèo cao, không tiếp xúc gần thiết bị điện mà vẫn đảm bảo ghi đúng.

Đối với một ngành kỹ thuật đặc thù luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động như ngành Điện thì thiết bị này hỗ trợ rất tốt cho công nhân.

Cùng với chức năng có thể cảnh báo các trường hợp sản lượng điện bất thường ngay tại thời điểm nhập chỉ số sẽ giúp người công nhân loại bỏ được những yếu tố chủ quan có thể dẫn đến sai sót trong công việc.

 


  • 20/07/2015 02:00
  • Quang Vinh (thực hiện)
  • 6677


Gửi nhận xét