Công ty CP Cơ điện - Điện lực Đồng Nai: Tạo dựng vị thế mới

Là một trong những đơn vị hậu cần của Công ty Điện lực Đồng Nai, nhiều năm qua, Công ty CP Cơ điện đã tạo thế đi lên bằng những giải pháp tổng thể.

Ảnh minh họa

Năm 2014: Những dấu ấn thành công

Bước vào năm 2014, khi thực hiện Nghị quyết của HĐQT, Công ty CP Cơ điện đã vượt qua nhiều khó khăn, cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là thị trường kiểm định thiết bị điện tại thành phố Hồ Chí Minh bị thu hẹp, các mặt hàng như, điện kế cơ, TI, TU trung, hạ thế còn tồn kho nhiều…

Tuy nhiên, với tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tập thể CBCNV Công ty đã bước vào cuộc cạnh tranh mới, chủ động tìm nguồn thu từ các thị trường khác như: Thí nghiệm các TBA 110 kV theo nhu cầu của Công ty Truyền tải điện 4, tăng cường các hoạt động nhận thầu xây lắp các công trình điện, liên hệ các điện lực nhận các công trình sửa chữa lớn nguồn và lưới điện phục vụ phong trào xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, Công ty còn cử các đội công nhân lưu động tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định thiết bị điện tại các khu công nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Kết quả, năm 2014 Công ty đã tạo được những dấu ấn thành công bằng những  bước tiến mới: Tổng doanh thu đạt 143% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế tăng 151,9%. Tại Đại hội Cổ đông thường niên, số cổ tức được công bố là 20% trên vốn điều lệ. Tiền lương bình quân năm 2014 là 10,75 triệu đồng /người/tháng; tăng 3% so với năm 2013.

Giải pháp công nghệ - đột phá chiến lược

Để có được những con số ấn tượng về hoạt động sản xuất –kinh doanh năm 2014, Lãnh đạo và HĐQT Công ty đã chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường, tạo thế khác biệt trong cạnh tranh bằng chính công trình, sản phẩm của mình. Trong đó, đầu tư, đổi mới thiết bị công nghệ được lựa chọn như là một giải pháp có tính chiến lược.

Cụ thể, phân xưởng Thí nghiệm được chọn làm khâu đột phá với những thiết bị mới  đồng bộ gồm: Máy chụp sóng máy cắt, máy đo đặt tính từ hóa TU,TI; máy thử Rơle và trang bị cho Phân xưởng Thí nghiệm một máy phát điện lưu động 3 pha, công suất 25kVA để chủ động trong di chuyển đến các công trình không có điện lưới.

Ngoài các đơn vị trực tiếp sản xuất, bộ phận Văn phòng cũng được đầu tư đồng bộ các thiết bị mới, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, giải quyết nhanh, hiệu quả các thủ tục hành chính. Tổng đầu tư tăng cường thiết bị công nghệ mới và trang bị văn phòng trong năm 2014 lên đến trên 2 tỷ đồng.

Mở rộng thị trường - khẳng định vị thế

Năm 2015, Công ty CP Cơ điện - Điện lực Đồng Nai đã xây dựng chiến lược và kế hoạch phối hợp với các Công ty Điện lực trong khu vực miền Nam như Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh… tiến hành kiểm định thiết bị điện và các lĩnh vực kinh doanh, xây lắp, dịch vụ khác.

Công ty đã huy động vốn đầu tư thêm các thiết bị đồng bộ như: Máy phóng điện cục bộ Power PD-TP 500A, máy phóng điện cục bộ Ultra TEV-Plus, máy phát điện 3 pha Cummins công suất 110kVA, máy tạo dòng lưu động công suất lớn 7500A hiệu Raptor C-15 , trang bị bàn kiểm điện tử 3 pha 20 vị trí... Tổng vốn đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cho năm 2015  khoảng 7,7 tỷ đồng.

Công ty CP Cơ điện - Điện lực Đồng Nai đã và đang tạo những bước đi vững chắc, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế bằng việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả côngviệc. Cổ đông, CBCNV và người lao động  hoàn toàn có quyền tin tưởng và hy vọng, không chỉ năm 2015 mà cả những chặng đường tiếp theo, công ty sẽ không ngừng phát triển nhanh và bền vững.
 


  • 23/07/2015 02:47
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 4574