PC Quảng Ngãi nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ khách hàng trong môi trường số

Những đổi mới về khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh khách hàng đã giúp Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) nâng cao năng lực tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng. Trong môi trường số, khách hàng được trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ điện hiện đại, tiện ích, chất lượng.

Khách hàng được hưởng lợi

Ứng dụng chuyển đổi số giúp công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của PC Quảng Ngãi ngày càng chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện, qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Hiện nay, 100% dịch vụ điện tại Quảng Ngãi đã cung cấp theo phương thức điện tử. Với hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh, hàng loạt các ứng dụng, phần mềm được triển khai  trên các nền tảng, trong đó đặc biệt chú trọng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH.  

Ứng dụng CSKH đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng cao điểm mà còn chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH

Khách hàng Lâm Quang Dũng ở tổ dân phố 1, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Trước kia, mình sử dụng nhưng không biết trong một ngày dùng bao nhiêu số điện, đến cuối tháng có hóa đơn mới biết sản lượng điện tiêu thụ trong tháng. Từ khi có ứng dụng, mình dễ dàng kiểm soát điện tiêu dùng trong nhà, ngoài ra còn có số lượng so sánh với kỳ trước nên có thể điều chỉnh ngay khi cần”.

Theo bà Vũ Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp, Điện lực Đức Phổ: “Tại địa bàn Đức Phổ, Điện lực đã tập trung quảng bá các dịch vụ điện đến khách hàng, trong đó quan trọng nhất là khách hàng nắm và sử dụng khai thác được ứng dụng chăm sóc khách hàng hiệu quả, giúp khách hàng kiểm soát được sản lượng điện tiêu thụ và có cách sử dụng hợp lý. Việc này sẽ giúp hạn chế các kiến nghị hóa đơn tiền điện tăng cao”.

Tiếp tục khai thác ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Quảng Ngãi đã triển khai  hiện đại hóa hệ thống đo đếm. Công ty đã thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của đơn vị cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện hợp lý, hiệu quả.

Hệ thống đo đếm của lưới điện Quảng Ngãi ngày càng hiện đại với hơn 422 ngàn công tơ điện tử trên toàn tỉnh. Dữ liệu được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia. Để đảm bảo chỉ số luôn chính xác, PC Quảng Ngãi chủ động rà soát rà thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng phục vụ khách hàng, dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và khu dân cư; chủ động khắc phục sớm các modem, thiết bị DCU, Router, RF- Spider bị hư hỏng để theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng. Ngoài ra, chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường được triển khai có hiệu quả đã giúp phát hiện, ngăn ngừa sớm các trường hợp bất thường trong hệ thống điện gia đình, nhất là ngăn ngừa chập điện gây cháy nổ.

Ông Lâm Quang Soạn – Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Để nâng cao hơn nữa công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng trong năm 2023, công ty tiếp tục cải tiến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại với mục tiêu lấy “Khách hàng làm trung tâm”; khai thác hiệu quả công tác chuyển đổi số, đặc biệt là hệ thống đo đếm công tơ điện tử và thiết bị đo xa; triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử cho các dịch vụ điện trực tuyến; đồng thời, áp dụng triệt để các chương trình ứng dụng hiện trường, chăm sóc khách hàng để phục vụ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tập trung phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu, nâng cao chất lượng điện năng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn.


  • 23/03/2023 09:13
  • Kiều Trinh - Thảo Nguyên
  • 3413