5 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVNNPC tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ”

Ngày 18/3, Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) phối hợp cùng các chi đoàn: Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty Tư vấn điện miền Bắc, Công ty Công nghệ thông tin điện lực miền Bắc, Ban Quản lý Dự án Lưới điện đã tới động viên, tặng 450 suất cơm nghĩa tình cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngay từ 7 giờ sáng, các đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở đoàn, chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các thành viên Câu lạc bộ Nồi cháo yêu thương đã có mặt để cùng nhau chuẩn bị các suất cơm, cháo trao cho các bệnh nhân nhi và người giám hộ.

Các đoàn viên thanh niên 5 đơn vị phát những suất cơm, cháo đầy đủ dinh dưỡng tới các bệnh nhi. Ảnh: ĐVCC.

Theo anh Trần Quốc Việt Anh – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc: “Những suất cơm từ thiện không chỉ dừng lại ở việc sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn mang đậm giá trị truyền thống “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, góp sức trẻ vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên các đơn vị trong ngành Điện".

Nhận các suất cơm nóng hổi do các đoàn viên, thanh niên 5 đơn vị chuẩn bị, nhiều phụ huynh, người nhà có con em đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể CBCNV ngành Điện.

Đại diện phía Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Đoàn thanh niên các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức và đồng hành cùng bệnh viện trong các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn. Phía Bệnh viện đánh giá cao hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn thanh niên các đơn vị và mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Bệnh viện nhiều hơn nữa trong tương lai.

Bí thư Đoàn thanh niên NPSC Trần Quốc Việt Anh (thứ ba từ bên phải vào) cùng các chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên EVNNPC trao tặng phần quà tới gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn thanh niên của các đơn vị còn gửi tặng 5 phần quà cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây đều là các trường hợp bệnh nhi đang phải điều trị các bệnh hiểm nghèo như viêm não, các bệnh về tim…, thậm chí có những bệnh nhi đã điều trị liên tục tại bệnh viện, chi phí điều trị rất tốn kém.

Lắng nghe những tâm sự của gia đình bệnh nhân nhi, các đoàn viên, thanh niên 5 đơn vị đã khích lệ, động viên các bệnh nhi sớm hồi phục sức khỏe, vượt lên bệnh tật.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là một trong những hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực miền Bắc và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).


  • 20/03/2023 11:11
  • Đ.Ngà
  • 3502