Tuổi trẻ EVNGENCO 2: Sôi nổi nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), trong tháng 3, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho lực lượng đoàn viên thanh niên, tổ chức các chương trình an sinh xã hội...

Thanh niên EVNGENCO 2 học và làm theo lời Bác

Mở đầu chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2023 của Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 là buổi sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ với Thanh niên”, tổ chức ngày 20/3. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Trương Hoàng Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đại diện đoàn thanh niên các đơn vị thành viên trong tổng công ty và hơn 100 đoàn viên thanh niên EVNGENCO 2.

Trong chương trình, giảng viên Võ Thị Kim Huệ - Khoa Lịch sử Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực 4 đã chia sẻ về những câu chuyện của Bác Hồ với thanh niên. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên EVNGENCO 2 về việc học tập và làm theo lời Bác. 

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc EVNGENCO 2 đã đánh giá cao các hoạt động của Đoàn thanh niên tổng công ty. Trong đó, nổi bật là các hoạt động vì cộng đồng, thể hiện vai trò của tuổi trẻ EVNGENCO 2 như: hoạt động phát khẩu trang miễn phí ngay khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát; lắp đặt hệ thống lọc nước cho các hộ dân vùng biên giới; cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Trong thời gian tới, tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Đảng ủy, Ban lãnh đạo tổng công ty, Đoàn thanh niên EVNGENCO 2 cần tiếp tục xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn, thúc đẩy sự phát triển về tư tưởng và chuyên môn nghiệp vụ trong đoàn viên thanh niên, góp phần phát triển EVNGENCO 2 nói riêng và ngành Điện nói chung.

Đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 được nhận kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ đã đại diện trao bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho tập thể Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 và cá nhân đồng chí Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Đặc biệt, đồng chí Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 vinh dự là 1 trong 26 cá nhân được Ban thường vụ Trung ương đoàn trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", đây là phần thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Nhiều hoạt động tập hợp thanh niên, xung kích vì cộng đồng

Trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2023, đoàn viên thanh niên EVNGENCO 2 đã cùng tham gia Hội chợ Văn hóa 3 miền. Hội chợ với 5 gian hàng được các đoàn viên trang trí bắt mắt, bày bán các món ăn và thức uống là đặc sản của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 Trần Thị Cẩm Tú cho biết, nguồn thu từ hoạt động này sẽ đưa về quỹ của Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Phượng

Tiếp đó, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã đến thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong ngày 21/3. Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phượng (tại phường Thới Long, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ), Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười (tại ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ).

Dịp này, Đoàn Thanh viên EVNGENCO2 và Học viện Chính trị khu vực 4 cũng đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử Giàn Gừa. Nơi đây là một " địa chỉ đỏ", từ đầu những năm kháng chiến chống Pháp đến thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Giàn Gừa là một trong những căn cứ địa cách mạng trọng điểm và an toàn.

Đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 còn tổ chức Giải bóng đá “Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” và các trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt đập heo, nhảy bao bố… Đây là các hoạt động giúp tập hợp, tăng tình toàn kết, rèn luyện thể chất cho các đoàn viên thanh niên.

 


  • 22/03/2023 02:13
  • Ngọc Mai - Minh Lương
  • 3216