EVNCPC: Trồng 1.000 cây xanh, tạo sinh kế cho người dân

Hưởng ứng chương trình "Trồng một tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh", mới đây, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức trồng tặng 1.000 cây dổi lấy hạt tại vùng đất của 2 hộ dân xã Tr'Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Phát động Ngày hội trồng cây, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNCPC Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, trồng cây gây rừng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh trái đất đang bị biến đổi khí hậu. Thông qua hoạt động này, thể hiện tinh thần xung kích, đầy trách nhiệm của tuổi trẻ EVNCPC, PC Quảng Nam trong việc tạo sinh kế cho người dân; góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, bảo vệ và phát triển rừng.

Đại diện Đoàn thanh niên EVNCPC và PC Quảng Nam trao tặng 1000 cây dổi lấy hạt cho 2 hộ dân xã Tr'Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Nguồn ảnh: EVNCPC

Theo Giám đốc PC Quảng Nam Nguyễn Hữu Khánh cho biết, đây là năm thứ hai PC Quảng Nam phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình, với mong muốn, tạo điều kiện để người dân hưởng lợi từ việc chăm sóc cây xanh, phủ trống đồi trọc. Năm ngoái, công ty đã tham gia thực hiện trồng 500 cây quế ta và năm nay trồng thêm 1.000 cây dổi lấy hạt.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, đoàn viên, thanh niên EVNCPC và người dân đã đồng loạt ra quân trồng cây. 1.000 cây dổi lấy hạt đã được trồng trên mảnh đất của hai hộ dân thuộc xã Tr’Hy, giúp phủ xanh đất và tạo nguồn sinh kế, giúp người dân được thu hoạch hạt dổi sau này.

Lãnh đạo Đảng ủy EVNCPC, cùng CBNV, đoàn viên thanh niên EVNCPC trồng cây tặng các hộ dân, tạo nguồn sinh kế. Nguồn ảnh: EVNCPC

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đã trao tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt của xã Tr’Hy từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên PC Quảng Nam.


  • 22/03/2023 05:12
  • PV
  • 3447