PC Đà Nẵng ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm chống ngập

Các trạm bơm chống ngập do Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng quản lý là những phụ tải quan trọng được Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) lập phương thức cấp điện ưu tiên, đảm bảo vận hành từ nhiều xuất tuyến.

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 4 trạm bơm chống ngập nước đặt tại khu vực quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Trong đó, trạm bơm chống ngập Thuận Phước nhận điện từ trạm biến áp (TBA) Ngăn Triều Thuận Phước (2500kVA) – 482/Liên Trì; trạm bơm chống ngập Đông Nam Đài Tưởng niệm nhận điện từ TBA Xử lý nước thải Đông Nam Đài Tưởng niệm (2500kVA) – 477/Liên Trì; trạm bơm chống ngập Trương Chí Cương – Nguyễn Xuân Nhĩ nhận điện từ TBA trạm bơm chống ngập úng Trương Chí Cương (320kVA) – 475/NHS220 và trạm bơm chống ngập K20 nhận điện từ TBA Tuyên Sơn 5 (250 kVA) – 471/NHS220.

Các trạm bơm kể trên được đặt tại những khu vực xung yếu dễ ngập lụt nhằm vận hành hút nước, tránh bị ngập lâu dài gây ảnh hưởng đến khả năng đi lại của người dân, tránh giao thông bị chia cắt gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và gây mất an toàn xã hội. Do vậy, các trạm bơm là những phụ tải quan trọng được PC Đà Nẵng cấp điện ưu tiên.

Trạm bơm chống ngập Trương Chí Cương - Nguyễn Xuân Nhĩ

Trực ban Điều độ lưới điện phân phối thành phố Đà Nẵng phải tuân thủ tuyệt đối các quy trình vận hành, quy trình xử lý sự cố hệ thống điện Đà Nẵng, quy trình vận hành các thiết bị và hệ thống tự động hóa có liên quan, nhanh chóng thao tác chuyển nguồn cấp điện trong các trường hợp sự cố cho các trạm bơm chống ngập trên địa bàn. Các trạm bơm đều được cấp điện từ 2 nguồn điện lưới nhằm chuyển tải qua lại, đảm bảo an toàn, liên tục.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo Điện lực Hải Châu, Điện lực Sơn Trà phối hợp chặt chẽ với Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các các trạm bơm chống ngập như bố trí nhân viên trực, phối hợp thao tác xử lý sự cố; đặc biệt lưu ý trong các thời điểm mưa lớn, có khả năng gây ngập úng cục bộ các khu vực có bố trí trạm bơm.

Đồng thời, để tăng cường khả năng chủ động ứng phó khi mưa lũ, PC Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị vận hành trạm bơm kiểm tra khả năng vận hành của trạm và bố trí máy phát điện dự phòng trong những tình huống khẩn cấp.


  • 14/10/2020 03:54
  • Yên Bình
  • 2468