Nghệ An cam kết “gỡ khó” trong giải phóng mặt bằng xây dựng công trình điện

Ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định địa phương sẽ tháo gỡ mọi khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành các công trình điện tại đây đúng tiến độ, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho các phụ tải sản xuất, kinh doanh cũng như cấp điện ổn định, chất lượng cao trong mùa khô 2017.

Đây là thông tin từ buổi làm việc của Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa diễn ra tại Nghệ An. 

Theo đó, địa phương đề nghị EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các dự án điện đang triển khai trên địa bàn như: Hoàn thành đường dây 110 kV và trạm biến áp 110 kV cấp điện cho khu công nghiệp (KCN), đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An trong quý IV/2017; Hoàn thành dự án đường dây 110 kV và trạm 110 kV Bắc Á trong tháng 6/2017; Đảm bảo tiến độ các công trình điện phục vụ sản xuất của các KCN Nam Cấm, Thọ Lộc theo đề nghị của Công ty TNHH Hemaraj Land and Development (Thái Lan) trong quý I/2018;... 

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, các công trình đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV tại tỉnh Nghệ An đã và đang bám sát tiến độ. Tuy nhiên, EVNNPC vẫn gặp khó khăn ở một số dự án do vướng mắc trong công tác GPMB. Do đó, "EVNNPC đề nghị chính quyền, các sở, ngành của tỉnh Nghệ An cùng chung tay vào cuộc trong công tác GPMB để đảm bảo tiến độ đóng điện các dự án”.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Xuân Đường khẳng định tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ mọi khó khăn như đề nghị của EVNNPC. Đồng thời, Lãnh đạo UBND tỉnh cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành của UBND Tỉnh, Ban Quản lý di tích lịch sử Truông Bồn (Nam Đàn, Nghệ An) với các giải pháp, đầu tư kinh phí của EVNNPC cho việc hạ ngầm/di chuyển vị trí cột và đường dây 110 kV nằm trên quảng trường khu di tích, nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan cho Khu di tích Quốc gia. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng nhất trí cao với EVNNPC về các giải pháp cho công tác điện nông thôn, quảng bá Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty vì mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. 


  • 16/02/2017 05:24
  • Mai Phương
  • 9069