Ngành Điện và khách hàng cùng được lợi!

Nâng cao độ tin cậy trong cung ứng điện không chỉ mang lại hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh của ngành Điện mà quan trọng hơn là mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Sau đây là ghi nhận của nhóm PV Tạp chí Điện lực về vấn đề này.

 

Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đặng Hùng Võ: Lợi ích song song

Theo tôi, việc nâng cao các chỉ số tin cậy trong cung ứng điện có thể xem là “một mũi tên bắn trúng 2 đích” – mang lại lợi ích song song.
Trước hết, đối với ngành Điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng cao và an toàn chính là mục tiêu lớn nhất. Vì thế, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện cũng có nghĩa là nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với ngành Điện, nâng cao uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong bối cảnh EVN đang tích cực triển khai thị trường phát điện cạnh tranh như hiện nay, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và lâu dài.
Khi các chỉ số tin cậy trong cung cấp điện được nâng cao, khách hàng dùng điện sẽ được lợi nhiều nhất. Đó là được sử dụng điện với số lần mất điện ít hơn, thời gian mất điện ngắn hơn, chất lượng điện tốt hơn. Theo đó, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt cũng sẽ không bị gián đoạn, xáo trộn, đặc biệt là vào những thời điểm nắng nóng hay cao điểm sản xuất kinh doanh…

 

 

 

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó giám đốc Công ty CP Đá mài Hải Dương: Điện ổn định, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng cao

Công ty chúng tôi có hệ thống lò tuynel hoạt động 24/24 giờ và trung bình một năm chỉ được phép ngừng 20 ngày bảo dưỡng. Vì vậy, bất kỳ sự cố nào về điện sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của thiết bị cũng như quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Trong những năm qua, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực thành phố Hải Dương trong việc cung cấp điện. Thông thường, Điện lực TP Hải Dương xây dựng kế hoạch cắt điện hoặc sửa chữa, thay thế thiết bị, sau đó thông báo cho Công ty, từ đó, Công ty chủ động trong sản xuất kinh doanh. Trước mùa mưa bão hàng năm, Điện lực Thành phố đều gửi thông báo tới Công ty đề nghị thực hiện một số biện pháp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện như, chặt cây, bố trí nguồn điện dự phòng…
 Có thể khẳng định sự hỗ trợ, hợp tác giữa Công ty CP đá mài Hải Dương và Điện lực thành phố Hải Dương trong việc cung ứng điện là sự hợp tác bền chặt giữa bên mua và bán điện, cùng tạo điều kiện để mang lại lợi ích cao nhất cho cả hai bên. Việc nâng cao độ tin cậy cung ứng điện của ngành Điện cũng tạo điều kiện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho chính doanh nghiệp.

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Lý, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình: Chúng tôi được sử dụng điện ổn định hơn

Những năm gần đây, đặc biệt từ năm 2013 trở lại đây, tình trạng mất điện thường xuyên, kéo dài trên địa bàn khu vực đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã được cải thiện rõ rệt. Điện lực thành phố Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch về thời gian cắt điện sửa chữa, thông báo thời gian cấp lại, nên không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người dân. Việc theo dõi lịch cắt điện  sinh hoạt cũng dễ dàng, thuận tiện hơn nên chúng tôi có thể tự chủ đối phó khi bị cắt điện, chất lượng điện cũng ổn định và an toàn hơn nên không xảy ra hỏng hóc các thiết bị điện trong gia đình.

 


  • 21/07/2014 10:11
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 3565


Gửi nhận xét