Nâng cao cảnh giác trước tin nhắn "click vào link để nhận tiền hỗ trợ..."

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực nhắn tin và kêu gọi khách hàng chia sẻ đường link nhằm mục đích lừa đảo.

Ngày 14/6, EVNSPC nhận được báo cáo của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Trung tâm CSKH EVNSPC) có đối tượng mạo danh là nhân viên của tổng công ty điện lực, gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo để like, chia sẻ thông tin liên quan đến việc thiếu nguồn điện nghiêm trọng. Mỗi lượt chia sẻ nhận được 150.000 đồng qua số tài khoản. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi đường link để mời xem video clip từ 30 giây đến 1 phút và tiến hành các thủ thuật khác để lừa đảo.

EVNSPC cho biết, đơn vị chỉ có các đầu mối liên hệ là Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn.

EVNSPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào bất kì đường link nào có biểu hiện nghi vấn, không chuyển tiền cho các cá nhân/tổ chức tự xưng là nhân viên ngành điện.

Khách hàng nên báo ngay cho cơ quan chức năng khi thấy dấu hiệu nghi vấn, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.