Mỹ khảo sát xây dựng nhà máy nhiệt điện 2 tỷ USD tại Cần Thơ

Ngày 19/2, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Wolverine Power Group (Mỹ) đã có buổi làm việc với UBND Thành phố để khảo sát đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện.

Tại buổi làm việc, ông Dennis J. Werner PE, Chủ tịch Tập đoàn Wolverine Power Group bày tỏ mong muốn được hợp tác với thành phố Cần Thơ để đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW, tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Theo ông Dennis J. Werner PE, nếu được đầu tư xây dựng tại Cần Thơ thì đây sẽ là dự án lớn với thời gian xây dựng 5 năm, sử dụng công nghệ hiện đại nhất, tốt nhất, đảm bảo thân thiện với môi trường.

Ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết, mặc dù đã được Nhà nước quan tâm đầu tư, nhưng khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vẫn đang thiếu điện. Nhu cầu đầu tư xây dựng nhà máy điện tại Cần Thơ và khu vực ĐBSCL là cần thiết cho phát triển kinh tế, xã hội của vùng. Hiện thành phố Cần Thơ được Chính phủ quy hoạch là trung tâm điện lực của cả vùng ĐBSCL, nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nên việc đầu tư còn hạn chế.

Ông Dũng nhấn mạnh, Cần Thơ sẽ tạo điều kiện tốt nhất và ủng hộ Tập đoàn Wolverine Power Group đến khảo sát, đầu tư xây dựng nhà máy trên địa bàn theo khuôn khổ pháp luật nhà nước cho phép. Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng nhà máy  còn liên quan đến các bộ, ngành nên Thành phố sẽ xin ý kiến.

Ông Dennis J. Werner PE cho biết, sau khi tiến hành khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy tại Cần Thơ, Tập đoàn Wolverine Power Group hy vọng sẽ tiến tới ký kết thỏa ước hợp tác với UBND thành phố và thỏa thuận cung cấp điện cho lưới điện quốc gia với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian tới.


  • 19/02/2014 05:06
  • Theo TTXVN
  • 2730


Gửi nhận xét