Đẩy nhanh tiến độ di dời lưới điện phục vụ mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh

Đó là chỉ đạo của Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) Nguyễn Thành tại Hội nghị trực tuyến kiểm điểm tiến độ di dời lưới điện phục vụ mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh vừa diễn ra.

Báo cáo của các đơn vị cho thấy, đến nay, tiến độ chung của Dự án chỉ đạt 10,5% tổng số vị trí được di dời chậm so với yêu cầu. Ngoài trừ một số đơn vị thực hiện tốt đó là PC Quảng Trị, PC Đăk Lăk với tỷ lệ thực hiện lần lượt 40% và 36% tổng số vị trí lưới điện cần di dời.

Ngoài khó khăn, vướng mắc khách quan liên quan đến chính quyền địa phương, ngành Giao thông - Vận tải... còn có những nguyên nhân chủ quan từ đơn vị, như chậm đăng ký dự án đầu tư, chưa tích cực làm việc với ban chỉ đạo thực hiện dự án của địa phương, chưa chủ động áp dụng cơ chế đặc biệt đã được cho phép…

Đề giải quyết vấn đề này, ông Nguyễn Thành đã lưu ý các đơn vị cần tích cực hơn nữa trong quá trình làm việc với ban chỉ đạo thực hiện dự án của địa phương. Nếu vướng cần báo cáo kịp thời lãnh đạo EVN CPC để cùng làm việc với các ban chỉ đạo.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh là dự án trọng điểm quốc gia, được Trung ương Đảng, Chính phủ chỉ đạo thực hiện với tiến độ rất gấp. EVN CPC cũng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ việc di dời lưới điện phục vụ công tác thi công đường trong quý I/2014. 

Tính đến ngày 10/2/2014, các đơn vị thuộc EVN CPC đã xác định được 6.179 vị trí phải di dời, tăng 130 vị trí so với thời điểm tháng 01/2014; 2.638/6.179 vị trí (chiếm 42,7%) có mặt bằng đủ điều kiện để thi công; 647 vị trí đã được di dời, đạt 10,5%.

 


  • 13/02/2014 01:06
  • Nguyễn Đình Vỹ
  • 2914


Gửi nhận xét