SHB tài trợ hơn 554 tỷ đồng cho Dự án Truyền tải điện tại miền Trung

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa tổ chức Lễ ký  hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án ĐD 500kV Vũng Áng - rẽ Hà Tĩnh - Đà Nẵng và TBA 220kV Sông Tranh 2, với tổng số tiền là 554,5 tỷ đồng.

Dự án ĐD 500kV Vũng Áng–rẽ Hà Tĩnh–Đà Nẵng được đầu tư xây dựng nhằm mục tiêu truyền tải công suất của cụm Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, II, III, Quảng Trạch, Quảng Trị, các NMTĐ nhỏ…) vào hệ thống điện quốc gia, đồng thời giảm tổn thất chung toàn hệ thống, tăng cường độ tin cậy, ổn định và an toàn vận hành cho hệ thống điện miền Trung nói riêng và hệ thống điện toàn quốc nói chung.

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa đại diện SHB và đại diện EVNNPT

ĐD được thiết kế dài khoảng 17,02km, đi qua địa bàn các xã Kỳ Lợi, Kỳ Trinh, Kỳ Hưng, Kỳ Hoa (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Dự kiến khởi công cuối tháng 12/2013 và đóng điện đưa vào vận hành quý IV/2014.

Đến thời điểm hiện tại, EVN NPT đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp hoàn thành công tác kiểm đếm phần móng, lập phương án bồi thường hỗ trợ, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả tiền một số vị trí móng cột.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 493,130 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của SHB, chi nhánh Tây Hà Nội (394,5 tỷ đồng) và sử dụng vốn tự có do EVN NPT thu xếp.

Dự án TBA 220kV Sông Tranh 2 được đầu tư xây dựng nhằm giải tỏa công suất của các Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 1, 3, 4 và các nhà máy thủy điện nhỏ tại khu vực để truyền tải lên lưới điện 220kV; Tạo mối liên kết giữa các nhà máy thủy điện trong khu vực, góp phần nâng cao tính ổn định và khả năng vận hành an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực. 

Dự án dự kiến khởi công cuối tháng 12/2013 và đóng điện đưa vào vận hành quý IV/2014. EVN NPT đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp hoàn thành công tác kiểm đếm, phê duyệt phương án đền bù và trả tiền đền bù toàn bộ mặt bằng trạm biến áp và phần móng nhánh rẽ.

Dự án có tổng mức đầu tư là 223,76 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay SHB chi nhánh Đà Nẵng (160 tỷ đồng) và sử dụng vốn tự có do EVN NPT thu xếp.

 


  • 24/12/2013 03:48
  • Xuân Tiến
  • 5551


Gửi nhận xét