Năm 2014, huyện đảo Lý Sơn sẽ có điện lưới quốc gia

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) – chủ đầu tư Dự án đưa điện ra huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định sẽ triển khai hết sức gấp rút để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong năm 2014.

 

Ông Thái Văn Thắng, Phó tổng giám đốc EVNCPC, cho biết, sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được Bộ Công Thương quyết định phê duyệt vào tháng 10/2013, EVNCPC đã tiến hành lập và trình Bộ Công Thương kế hoạch đấu thầu dự án, đến giữa tháng 11/2013, kế hoạch đấu thầu đã được phê duyệt, là cơ sở quan trọng để EVNCPC triển khai các bước đấu thầu tiếp theo.

Công nhân Điện lực Lý Sơn bảo dưỡng máy diesel phục vụ cấp điện cho người dân huyện đảo - Ảnh CTV

 

Đến nay, một số gói thầu chính đang được gấp rút triển khai, trong đó quan trọng nhất là gói thầu thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị và thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển và đào tạo, chuẩn bị sản xuất đã được phát hành Hồ sơ mời thầu. Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phần đường dây trên không, được sự hỗ trợ tích cực của UBND huyện Bình Sơn đến nay Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung là đơn vị được EVNCPC giao quản lý thực hiện dự án đã bàn giao tim mốc các vị trí trụ điện, ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc trình xin thu hồi đất các vị trí móng trụ.

Ngoài ra, các thủ tục thẩm định thiết kế bản vẽ thi công phân ngăn xuất tuyến và đường dây trên không đã thực hiện xong, đang lấy ý kiến thẩm tra sau thiết kế cơ sở của cơ quan chuyên môn về xây dựng; đồng thời triển khai gấp các thủ tục đấu thầu đối với gói thầu thi công phần ngăn xuất tuyến và đường dây trên không, gói thầu rà phá bom mìn.

Ông Thắng cho biết thêm, với công tác chuẩn bị cho dự án bắt đầu từ cuối năm 2013 cùng với các thủ tục trình duyệt theo quy định của dự án sử dụng vốn Ngân sách được tích cực thực hiện, EVNCPC đã tính toán và được Bộ Công thương phê duyệt tiến độ thi công là 225 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng, nên muộn nhất là cuối tháng 07/2014 nhà thầu phải triển khai được việc kéo rải cáp, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2014.

Được biết, sau khi Dự án đưa điện lưới quốc gia ra đảo Lý Sơn người dân sẽ được cấp điện liên tục 24/24 giờ, không phải cắt luân phiên như khi chưa có dự án. Đặc biệt, người dân trên đảo sẽ hưởng giá điện bằng với giá điện trên đất liền. Về lâu dài, việc được cấp điện liên tục sẽ là nhân tố quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện  đảo Lý Sơn, góp phần giữ vững ổn định an ninh biển đảo nói riêng và quốc gia nói chung.

 


  • 02/02/2014 08:20
  • Theo Chinhphu.vn
  • 3273


Gửi nhận xét