Đăk Lăk: Công tác đền bù giải phóng mặt bằng ĐD 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông cơ bản hoàn thành

Chiều ngày 8/4, Đoàn công tác kiểm tra tiến độ đường dây 500 kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông do Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Đăk Lắk về hoạt động cung ứng điện trên địa bàn và tình hình thi công, giải phóng mặt bằng đường dây 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông.

Đường dây 500 kV Plei-ku-Mỹ Phước-Cầu Bông đi qua địa bàn với chiều dài 72 km (163 vị trí cột), đến nay, việc bàn giao mặt bằng, đào đúc móng đã hoàn thành 100%; dựng cột 162/163; số khoảng néo kéo dây 15/16 khoảng néo với chiều dài 66/72 km. Công tác bồi thường hành lang tuyến cơ bản đã hoàn thành việc chi trả và bồi thường nhà cửa, đất đai, cây cối. Hiện đang bổ sung trình phê duyệt một số hộ còn thiếu sót về đất và cây cối.

Giám đốc AMT Nguyễn Đức Tuyển báo cáo tiến độ thực hiện Dự án với lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và lãnh đạo EVN - Ảnh Ngọc Hà

Giám đốc Ban QLDA các công trình điện Miền Trung (AMT) Nguyễn Đức Tuyển cho biết, việc bồi thường hành lang tuyến trên địa bàn huyện Ea-súp đã thực hiện xong, các nhà thầu đang thi công. Riêng đoạn tuyến đi qua huyện Ea-súp từ G1501 đến 2201 thuộc rừng tự nhiên, đã có giấy phép mở cửa rừng. Hiện, AMT đang phối hợp với các đơn vị liên quan để giải phóng hành lang tuyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Việc bồi thường hành lang tuyến thuộc huyện Cư Mgar đã xong về nhà cửa, đất và cây cối, tuy nhiên, còn sót một số điểm. Đối với các trường hợp chờ tỉnh phê duyệt, AMT đã chi trả trước 80%. Riêng đoạn tuyến qua rừng thuộc huyện Cư Mgar (51 vị trí) cũng đã có giấy phép mở rừng, AMT cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan để giải phóng hành lang tuyến. Tại huyện Buôn Đôn (24 vị trí) đã hoàn thành việc bồi thường hành lang tuyến, hiện còn 15 hộ đang hoàn chỉnh hồ sơ bổ sung những phần còn thiếu.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch tỉnh Đăk Lăk Y Dhăm Ê Nuôi cho biết, để đảm bảo tiến độ thi công kéo dây và đóng điện đường dây 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông trong tháng 4 này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND các huyện tiếp tục giải quyết vướng mắc, vận động nhân dân tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đáp ứng tiến độ và bàn giao hành lang an toàn đủ điều kiện đóng điện theo yêu cầu tiến độ của Chủ đầu tư.

Thay mặt EVN, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã cảm ơn sự phối hợp và hỗ trợ của tỉnh Đăk Lăk giúp cho EVN hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện. Đăk Lăk là một trong những tỉnh có nhiều công trình nguồn đóng trên địa bàn và đã có 2 mạch đường dây 500 kV đi qua. Vì vậy, sự phối hợp và hỗ trợ của tỉnh Đăk Lăk rất quan trọng giúp cho EVN hoàn thành trách nhiệm đảm bảo cung cấp điện phát triển kinh tế-xã hội không chỉ cho Tây Nguyên mà còn cho cả nền kinh tế.

 

 


  • 08/04/2014 10:12
  • Thanh Mai
  • 3024


Gửi nhận xét