Dự án TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối sẽ hoàn thành đúng kế hoạch

Dự án TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chọn là một trong các công trình dự kiến gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hiện tại, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đang đốc thúc các đơn vị gấp rút triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Các đơn vị đang gấp rút thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án TBA220kV Ninh Phước và đấu nối

Dự án được EVNNPT khởi công từ ngày 27/12/2019, quy mô công suất 2 x 250MVA, với tổng mức đầu tư 352,987 tỷ đồng. Trạm được xây dựng tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Dự án này nhằm giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, đồng thời nâng cao khả năng cung cấp điện, tăng cường ổn định và linh hoạt trong vận hành hệ thống điện khu vực này. 

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), đến nay, mặt bằng trạm biến áp và đường dây vào trạm biến áp đã bàn giao cho đơn vị thi công. Phần nhánh rẽ 220kV đã bàn giao cho đơn vị thi công được 8/12 vị trí, có 4 vị trí còn vướng mắc và đang tiếp tục giải quyết. 

Về tiến độ, theo CPMB, dự án sẽ đảm bảo đúng kế hoạch đóng điện vào tháng 6/2020 theo yêu cầu của Đảng ủy EVN để gắn biển chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 


  • 17/03/2020 07:00
  • Lê Việt
  • 5990