Điện lực Khánh Hòa đấu nối thành công cáp ngầm trên đảo Trí Nguyên

Điện lực Vĩnh Nguyên (Công ty CP Điện lực Khánh Hòa) vừa đấu nối thành công cáp ngầm, đem lại nguồn sáng cho nhân dân vùng đảo Trí Nguyên.

Cơn bão số 12 đi qua Khánh Hòa ngày 4/11 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đến hệ thống lưới điện trong tỉnh. Tuyến cáp ngầm cao thế nối từ đất liền ra đảo Trí Nguyên bị các xà lan neo tàu gần cảng cá trôi dạt và va đập, neo móc vào gây đứt tuyến cáp cao thế.

Ngay sau đó, dù ngành Điện đã kiểm tra, song rất khó khắc phục, nhất là trong điều kiện sóng to gió lớn và hệ thống cáp đi ngầm dưới biển. Toàn bộ tuyến cáp có chiều dài ngầm dưới biển khoảng 1.203 m, vị trí đoạn cáp bị đứt cách bờ 176 m.

Để ứng cứu điện cho người dân và các cơ sở kinh doanh trên đảo Trí Nguyên, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã cùng Tổng công ty Điện lực miền Trung điều 2 máy phát điện vừa phục vụ APEC từ Đà Nẵng vào.

Theo Điện lực Vĩnh Nguyên, công suất sử dụng trên đảo lúc cao điểm là 450 kVA, trong khi 2 máy phát lưu động được lắp có tổng công suất 500 kVA nên đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện và phục vụ cho mọi hoạt động trên đảo.

Tổng giám đốc PC Khánh Hòa Nguyễn Cao Ký đánh giá cao tinh thần làm việc tập trung và có trách nhiệm của tập thể CBCNV Điện lực Vĩnh Nguyên. Đồng thời, ông Ký cũng rất phấn khởi vui mừng khi lãnh đạo EVNCPC đã chỉ đạo kịp thời trong việc điều động máy phát đến đảo Trí Nguyên để người dân sau hơn 10 ngày mất điện lại có thể sinh hoạt bình thường trở lại.

Một số hình ảnh việc đấu nối thành công cáp ngầm trên đảo Trí Nguyên:

Thợ lặn xuống vị trí cáp bị đứt.

Công nhân Điện lực Vĩnh Nguyên thực hiện đấu nối cáp trong điều kiện khó khăn.

Đóng điện thành công, người dân trên đảo Trí Nguyên bắt đầu sử dụng điện bình thường trở lại sau 24 ngày mất điện do bão số 12 gây ra.

 


  • 28/11/2017 06:57
  • Theo nguoilambao.vn
  • 10123