Đảm bảo đủ điện cho Nhà máy điện tử Samsung

Sau hơn 4 tháng tích cực thi công, Công ty Điện lực Thái Nguyên vừa phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức nghiệm thu, đóng điện công trình xây dựng đường dây và trạm biến áp 110 kV cấp điện cho Khu công nghiệp Yên Bình, (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên).

Để phục vụ tốt việc cấp điện cho KCN Yên Bình, đặc biệt là cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam, ngay từ cuối tháng 3, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao nhiệm vụ cho Công ty Điện lực Thái Nguyên thay mặt Tổng công ty quản lý Dự án Xây dựng đường dây 110 kV và TBA110/35/22kV cấp điện cho KCN Yên Bình với yêu cầu bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Dự án  được Tổng công ty phê duyệt với quy mô xây dựng mới 2,4 km đường dây 110 kV mạch kép, xây dựng mới TBA 110 kV công suất 2x63MVA-110/35/22KV với tổng mức đầu tư 105,1 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án theo đề nghị của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Trạm biến áp 110 kV Yên Bình - đảm bảo cung cấp điện cho Nhà máy điện tử Samsung - Ảnh CTV

Xác định đây là một trong những công trình trọng điểm, ngay từ những ngày đầu năm 2013, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động cán bộ lãnh đạo chủ chốt, các kỹ sư, kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm cùng với các kỹ sư thiết kế làm việc liên tục không kể ngày đêm và những ngày nghỉ lễ. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với UBND huyện Phổ Yên, Ban Bồi thường GPMB huyện, các phòng ban chức năng trên địa bàn, UBND xã Hồng Tiến và thị trấn Bãi Bông tổ chức công bố Dự án, tuyên truyền, vận động sâu rộng đến nhân dân để nhân dân hiểu, đồng thuận, giúp  công tác GPMB và tiến độ Dự án được triển khai kịp thời và hoàn thành  sau hơn 4 tháng thi công.

Sau khi chứng kiến lễ nghiệm thu, đóng điện tại TBA 110 kV Yên Bình, ông Thiều Kim Quỳnh, Phó tổng giám đốc EVN NPC đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Thái Nguyên cùng các đơn vị tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công trong thời gian qua đã tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý, tập trung giải phóng mặt bằng và hoàn thành xây dựng công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Ông Quỳnh cũng yêu cầu các đơn vị cần tập trung nhân lực hoàn thiện xây dựng các hạng mục còn lại của Dự án; lắp đặt các thiết bị phục vụ cho việc đóng điện giai đoạn 2 bảo đảm  cấp điện cho KCN Yên Bình nói chung và Nhà máy Samsung nói riêng.

Trước đó, ngày 8/11/2012, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 8998/VPCP-KTN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo EVN NPC phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam lựa chọn phương án và triển khai thực hiện, đảm bảo đủ điện cho Dự án khi đi vào vận hành, đồng thời xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm cung cấp điện ổn định, lâu dài cho hoạt động của Dự án và khu tổ hợp công nghệ Samsung.

Được biết, ngày 25/3/2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Lễ khởi công xây dựng khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên. Tổ hợp Dự án gồm nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (trị giá 2 tỷ USD) và nhà máy chuyên về các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD.

Khu nhà máy lắp ráp có công suất thiết kế 100 triệu sản phẩm mỗi năm, tập trung chủ yếu vào các thiết bị di động và linh kiện, đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Dự kiến, đến cuối năm 2013, nhà máy đầu tiên của Dự án sẽ đi vào hoạt động, sử dụng khoảng 2.000 lao động và tăng lên hơn 30.000 người khi hoàn thiện cả khu nhà máy.

 

 

 


  • 24/09/2013 05:34
  • Xuân Tiến (tổng hợp)
  • 2960


Gửi nhận xét