PC Đà Nẵng tích cực triển khai ứng phó với cơn bão số 8

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 8, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão (BCH PCLB) Công ty Điện lực TP Đà Nẵng đang tích cực triển khai các phương án ứng phó. Theo đó, BCH PCLB Công ty yêu cầu các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát và thực hiện đầy đủ các nội dung trong phương án PCLB, sẵn sàng đối phó với các tình huống mưa, mưa to, lũ và bão đổ bộ trực tiếp.

Đồng thời, PC Đà Nẵng còn thực hiện kiểm tra, gia cố nhà cửa, văn phòng, kho tàng; phân công cán bộ theo dõi các nhóm công tác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn.

Ban chỉ huy PCLB PC Đà Nẵng kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 8 tại Điện lực Liên Chiểu

Các Điện lực và Đội Quản lý vận hành đường dây 110 kV cử nhân viên kiểm tra khu vực xung yếu trên lưới điện, nơi đường dây có chiều cao so với mặt đất và chiều cao vượt sông thấp; đặc biệt những đoạn đường dây bị ảnh hưởng do khai thác đất, khu vực công trình đang san lấp mặt bằng… để có biện pháp xử lý.

Sáng ngày 18/9, trước những diễn biến mới của cơn bão số 8, Trưởng, Phó BCH PCLB Công ty đã dẫn đầu 3 đoàn kiểm tra thực tế hiện trường lưới điện cũng như công tác chuẩn bị ứng phó với bão của 5 Điện lực, Đội QLVH 110kV, Xí nghiệp Điện – Cơ và Đội Thí nghiệm – đo lường.

Qua kiểm tra, BCH PCLB Công ty yêu cầu các đơn vị phân công người trực điện thoại 24/24h để kịp thời nắm bắt các thông tin; tập trung xử lý các tồn tại trên lưới trước 16 giờ ngày 18/9 và sau 17 giờ (giờ tan sở), trực chỉ huy tại chỗ; chú trọng các vị trí ngập cục bộ để tiến hành xử lý dứt điểm; liên lạc và nắm số điện thoại của các Ban chỉ huy PCLB địa phương, sẵn sàng phối hợp khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị sẵn sàng vật tư thay thế, máy phát điện, tháp đèn chiếu sáng, lương thực, thuốc men...

Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra khi bão số 8 đổ bộ vào đất liền. 


  • 18/09/2013 03:11
  • Thu Hà
  • 2694


Gửi nhận xét