Bão số 8 gây sự cố tại một số tỉnh miền Trung – Tây Nguyên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, trên địa bàn các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, nhiều ngôi nhà đã bị ngập, hàng ngàn hecta hoa màu đã bị mất trắng. Cơn bão cũng đã gây ra những thiệt hại đầu tiên cho ngành Điện khu vực này.

Tại Quảng Trị:

Do ảnh hưởng của bão số 8, ngày 18/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, kèm theo nước từ thượng nguồn đổ về khiến cho mực nước ở các sông Bến Hải, sông Hiếu, sông Thạch Hãn có chiều hướng lên nhanh, có thể vượt trên báo động I.

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã khiến cho 18 nhà dân ở thôn Tân Hòa, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, bị tốc mái và hư hỏng nặng. Cũng trong ngày hôm nay, mưa lớn đã làm vỡ 2 hồ nuôi tôm của người dân ở thôn 4, xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong.

Theo thông tin sơ bộ từ Công ty Điện lực Quảng Trị, cơn bão số 8 đã ảnh hưởng tới 8 trạm biến áp và gây mất điện trên diện rộng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, PC Quảng Trị đã nhanh chóng khắc phục và cấp điện trở lại cho người dân tại 5 trạm biến áp. Riêng 3 trạm biến áp ở khu vực xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh do nước dâng cao nên tình hình khắc phục gặp nhiều khó khăn. PC Quảng Trị vẫn đang tiếp tục tập trung nhân lực và thiết bị, đảm bảo cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Tại Thừa Thiên Huế:

Thông tin ghi nhận tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, một số đường dây tuyến 35 kV huyện A Lưới; huyện Phú Lộc là các xã Vinh Mỹ, Vinh Hiền; huyện Phú Vang là xã Vinh Thanh, Vinh An (chủ yếu đường dây diện hạ thế) đã bị đứt do mưa gió lớn gây mất điện. Ngay sau đó, PC Thừa Thiên Huế đã khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho người dân.

Tuyến đường QL 49A đi huyện miền núi A Lưới đã bị sạt lở 2 điểm là Km67+700 và Km75+150. Trong khi ngành giao thông đang khẩn trương xử lý để thông tuyến, thì ngành Điện khu vực này lại thêm lo ngại khả năng mất điện có thể xảy ra nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài.

Tuy nhiên, công trình thủy điện A Lưới vẫn trong tình trạng đảm bảo an toàn, đã xả lũ với lưu lượng 170 m3/giây. UBND huyện A Lưới đã có thông báo đến Chủ tịch UBND huyện Klừm, tỉnh Sê Kông (nước bạn Lào) để chủ động các phương án ứng phó kịp thời khi có tình hình ngập lũ xảy ra.

Tại Đăk Lăk:

Ngập lụt nghiêm trọng tại địa bàn huyện Ea H'leo - Ảnh: Báo Đắk Lắk

Tại huyện Ea Súp, do mưa lớn vùng đầu nguồn, lượng nước đổ về hồ Ea Súp rất lớn, lượng nước xả qua tràn là 200 m3/s, đã gây ngập úng nhiều điểm trên địa bàn.

Tại huyện Krông Búk, theo dự báo, nếu mưa lớn kéo dài thì các công trình có nguy cơ mất an toàn gồm: đập Ea Gin, xã Cư Né mực nước dâng lên nhanh, tràn xả lũ thoát nước không kịp, hiện tại mực nước đã dâng lên khá cao. Trong khi đó, đập Buôn Thia, xã Cư Né hiện tại nước đã tràn qua thân đập; đập thủy điện, xã Chứ Kbô do công trình đang thi công tràn xả lũ dở dang, nên việc thoát nước chậm, có nguy cơ mất an toàn.

Trước tình hình nguy hiểm của cơn bão số 8, Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Đắk Lắk đã thông báo cho các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ; kiểm tra thực tế địa phương và nhanh chóng khắc phục hậu quả.


  • 18/09/2013 10:58
  • Trang Phan (tổng hợp)
  • 3238


Gửi nhận xét