Công ty Truyền tải điện 1: Thành công từ những phong trào thi đua lao động sản xuất

Trong ngành Điện, truyền tải điện lại được xem là cột xương sống, góp phần quan trọng trong việc cung cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xuất phát từ nhận thức đó, Công ty Truyền tải điện 1 – Đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có nhiều giải pháp  thúc đẩy sản xuất,mà một trong số đó là phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất sâu rộng trong toàn Công ty. Đó là các phong trào: “Xanh - Sạch - Đẹp - Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Tổ Đường dây kiểu mẫu”, “Ca vận hành giỏi”, “Xây dựng Trạm và Đường dây kiểu mẫu”, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng quản lý vận hành, bảo đảm lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, tin cậy. Nhiều phong trào đã đi vào chiều sâu, đi vào thực tiễn đời sống lao động sản xuất hàng ngày của cán bộ công nhân viên trong Công ty và trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy sản xuất.

Phong trào thi đua “Xây dựng Trạm và Đường dây kiểu mẫu” là một trong những phong trào đã được duy trì từ nhiều năm và mang lại hiệu quả cao. Hệ thống tiêu chuẩn thi đua được ban hành, có sửa đổi bổ sung hàng năm phù hợp với đặc điểm của lưới điện đơn vị quản lý nên có nhiều tác dụng. Nhờ đó, mỗi công nhân  luôn quan tâm đến thiết bị, coi thiết bị như tài sản của chính mình. Trụ sở trạm luôn được giữ gìn xanh, sạch đẹp. Từ cột điện, thanh xà, sứ, đường dây cho đến từng chiếc bu lông, ê cu luôn được kiểm tra kỹ lưỡng…

Đ/c Nguyễn Văn Sang - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và Đ/c Phạm Lê Phú - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt giải trong phong trào thi đua “Xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu năm 2012”.

Nhìn thấy hiệu quả từ phong trào này mang lại, đến nay Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã lấy làm điển hình nhân rộng trong toàn Tổng công ty có tên gọi là phong trào “Xây dựng Trạm và Đường dây tiêu biểu” với mong muốn nâng cao hơn nữa yêu cầu của phong trào này.

Trong năm 2012, Công ty đã tổ chức thành công Hội thi “Quản lý vận hành và sửa chữa đường dây giỏi” nhằm khuyến khích người lao động tích cực tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật của đơn vị ngày càng vững vàng tay nghề, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Và lần đầu tiên Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức Hội thi “Lái xe ô tô giỏi – an toàn”  nhằm đánh giá chất lượng và trình độ tay lái của các lái xe, từ đó làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao hơn nữa chất lượng và trình độ cho đội ngũ lái xe; thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cao; hạn chế tối đa sự cố và các nguy cơ mất an toàn trong khi tham gia giao thông, trong sản xuất vận hành quản lý lưới điện.

Những kết quả đã đạt được trong các phong trào thi đua của Công ty Truyền tải điện 1 các năm qua là biểu hiện sinh động cho sự phối hợp đồng bộ, hài hoà, giữa chính quyền và Công đoàn Công ty; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2013 và thiết thực lập thành tích chào mừng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tròn 5 năm tuổi.

 

 


  • 01/03/2013 09:27
  • Thanh Thu
  • 4053


Gửi nhận xét