Nhà máy Thủy điện Sơn La cung cấp 14 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia

14 tỷ kWh là sản lượng mà Nhà máy thủy điện lớn nhất đất nước cung cấp cho hệ thống điện quốc gia tính đến thời điểm hiện tại.

Công trình Thủy điện Sơn La được hoàn thiện và khánh thành ngày 23/12/2012 với 6 tổ máy, tổng công suất thiết kế là 2400 MW. Tính từ thời điểm tổ máy số 1 chính thức hòa lưới điện quốc gia đến nay mới gần 2 năm, và cả 6 tổ máy đã đi vào vận hành an toàn, ổn định, với tổng sản lượng đạt 14 tỷ kWh.

Công trình thủy điện Sơn La sẽ là một điểm đến của du khách trong tương lai - Ảnh: CTV

Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, trong suốt dịp tết Nguyên đán Qúy Tỵ 2013, mặc dù cả nước được vui xuân, đón tết, nhưng các cán bộ công nhân viên của công ty Thủy điện Sơn La vẫn phải trực vận hành 24/24. Cả nhân lực, vật lực luôn được ứng trực sẵn sàng, đảm bảo không có bất kỳ  sự cố nào xảy ra, đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng.

Chính vì vậy, các tổ máy của công trình thủy điện lớn nhất đất nước này luôn được vận hành trong tình trạng an toàn tuyệt đối, đóng góp một sản lượng điện đáng kể cho hệ thống điện quốc gia, góp phần vào việc đảm bảo điện cho nhân dân cả nước đón tết.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình,  công trình thủy điện Sơn La với tầm vóc và dáng vẻ khang trang đã trở thành một trong những điểm dừng chân thu hút du khách gần xa. Được biết, trong những ngày nghỉ tết nguyên đán Qúy Tỵ,  nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đã chọn Thủy điện Sơn La là một trong những điểm tham quan khi đi khám phá cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc.


  • 15/02/2013 10:56
  • PV
  • 8536