Công ty Điện lực Sơn La tổ chức tập huấn kỹ thuật lắp đặt đầu cáp lực trung thế

Trong hai ngày 18 và 19/8/2015, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Công ty 3M và Tập đoàn TOJI tổ chức lớp tập huấn làm đầu cáp 3M loại co ngót nguội và đầu cáp loại co ngót nóng, hộp nối cáp 3M, loại đầu cáp kiểu tủ RMU.

Tại lớp tập huấn các kỹ thuật viên của Công ty 3M và Tập đoàn TOJI trực tiếp hướng dẫn cho 50 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc hiểu và nắm vững những kiến thức cơ bản về cáp lực và các đầu nối cáp, các tiêu chuẩn khi làm đầu cáp và hộp nối cáp ngầm; phân tích nguyên nhân các đầu cáp bị sự cố; quy trình thi công lắp đặt đầu cáp co nguội ngoài trời, đầu cáp co nguội trong nhà; hướng dẫn thực hành làm đầu cáp ngầm.

CBCN thực hành thi công lắp đặt đầu cáp

Ngoài nội dung trình bày theo tài liệu kỹ thuật, còn có các video clip quay thực tế, thực hành trực tiếp trên các thiết bị. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên đã trả lời các câu hỏi của học viên về kỹ thuật và trao đổi các kinh nghiệm đã thực hiện dự án về đấu nối cấp ngầm, nhằm tạo cho các học viên được tiếp cận kiến thức một cách đầy đủ và rõ ràng nhất.

Với các nội dung, kiến thức được tập huấn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, nâng cao chất lượng từ khâu nghiệm thu thiết bị đầu vào, giám sát thi công lắp đặt, nghiệm thu sau lắp đặt đầu cáp, hộp nối cáp đảm bảo giảm thiểu sự cố các đầu cáp. Đồng thời giúp cho các đơn vị chủ động trong công tác xử lý sự cố đầu cáp trung thế đảm bảo ổn định cung cấp điện cho các khu vực trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La.


  • 18/08/2015 02:50
  • Phạm Tân Tiến - PC Sơn La
  • 5891


Gửi nhận xét