Cấp điện trở lại cho 100% trung tâm huyện, thị của tỉnh Hà Tĩnh trong 3 ngày

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với ngành Điện về công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10, trong buổi làm việc sáng nay (16/9) tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Thủ tướng Chính phủ họp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10 tại Hà Tĩnh, sáng 16/9

Sau báo cáo của tỉnh Hà Tĩnh và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành Điện báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục điện tại địa phương. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, tính đến 10 giờ sáng nay, EVN đã cấp điện trở lại cho trung tâm 10/13 huyện, thị trong tỉnh (còn lại là các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh).

Ngành Điện đang tập trung tối đa nhân lực và vật tư, thiết bị để hoàn thành mục tiêu đóng điện trở lại cho thị xã Kỳ Anh trong ngày hôm nay và trong 2-3 ngày tới tại 2 huyện còn lại.

Cập nhật từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh, số khách hàng bị mất điện tính đến thời điểm 10 giờ sáng nay là 340.000/420.000 khách hàng. Số cột trung thế bị gãy đổ là 950 cột, hạ thế 3.500 cột.

100% quân số của Công ty đang khẩn trương kiểm tra, kiểm đếm và tiến hành khắc phục, cấp điện trở lại khi đảm bảo các điều kiện an toàn.

Chỉ đạo đối với ngành Điện tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh, ngành Điện là ngành hạ tầng rất quan trọng, có tác động đến tất cả các ngành khác. Vì vậy, cần nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng. Sau 3 ngày nữa, phải hoàn thành cấp điện trở lại tới tất cả trung tâm huyện, thị và 5 ngày nữa cấp điện trở lại hoàn toàn cho nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Tĩnh để vận hành an toàn hồ chứa thủy điện trên địa bàn, góp phần cắt, giảm lũ cho hạ du. 


  • 16/09/2017 11:53
  • Xuân Tiến
  • 7076