Bão số 10 gây sự cố 2 đường dây 500 kV

2 đoạn đường dây 500 kV đang gặp sự cố là Hà Tĩnh – Đà Nẵng và Vũng Áng – Đà Nẵng, tuy nhiên, EVN vẫn đang đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải ở những khu vực không bị ảnh hưởng do bão.

Một cột điện bị bão quật đổ tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình - Ảnh: Ngọc Thạch

Đây là thông tin cập nhật từ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam tính đến 15h chiều nay (15/9).

Ngoài ra, 7 đường dây 110 kV và 8 đường dây 220 kV thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Huế cũng đang tách khỏi vận hành, chưa khôi phục. Bão còn gây sự cố hơn 250 lộ đường dây phân phối gây mất điện nhiều khu vực.

Đến thời điểm này, một số địa phương đã kịp khắc phục đa số sự cố như: Quảng Nam đã khôi phục được 28/36 đường dây, Thừa Thiên Huế khôi phục được 20/26 đường dây.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực đã thực hiện hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ, gồm các thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam).

Các hồ chứa thuộc lưu vực Sông Hồng đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (Ban Chỉ đạo).

Hiện, hồ Sơn La đã đóng tất cả các cửa xả, theo chỉ đạo tại Công điện số 64 ngày 15/9 của Ban Chỉ đạo. 

Hồ Hòa Bình cũng đóng thêm 1 cửa xả theo Công điện số 65 ban hành cùng ngày. Như vậy, hồ Hòa Bình hiện đang vận hành 2 cửa xả đáy. 

Cũng trong chiều nay, đoàn công tác của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN do Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm Trưởng đoàn đã vào các tỉnh bị ảnh hưởng để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão, nhằm khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.


  • 15/09/2017 05:40
  • H.T
  • 7521