Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An): Dung tích phòng lũ hiện tại khoảng 340 triệu m3

Trao đổi nhanh với evn.com.vn trước khi bão số 10 đổ bộ, ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết, hồ đang có dung tích phòng lũ khá tốt. Trong quá trình vận hành, Công ty sẽ tham mưu cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nghệ An để cắt, giảm lũ cho hạ du đồng thời đảm bảo vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả.

Hiện tại, Công ty đã đảm bảo đủ nhân lực, phương tiện, vật tư… theo phương châm “4 tại chỗ” với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình đầu mối trong mọi tình huống.

Lãnh đạo Công ty cho biết sẽ thường xuyên liên lạc với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nghệ An, chính quyền các huyện, xã vùng hạ du của Thủy điện Bản Vẽ để kịp thời nắm bắt thông tin và các chỉ đạo về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp chặt chẽ với các nhà máy thủy điện trên bậc thang Sông Cả theo Quy chế phối hợp vận hành trong mùa lũ giữa các nhà máy.

Bên cạnh đó, đơn vị khẳng định việc cập nhật thông tin vận hành hồ chứa lên các trang web của Bộ Công Thương, EVN cũng sẽ được thực hiện đúng yêu cầu.

Theo Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ, hiện, mực nước hồ Bản Vẽ đang ở cao trình 191,52 mét, so với mực nước dâng bình thường 200 mét. Nếu lưu lượng nước về hồ khoảng 450 m3/s thì 6 ngày nữa mới đầy hồ; nếu lưu lượng nước về cao nhất 1.000 m3/s thì 3 ngày nữa mới đầy hồ.

Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ:

- Thuộc Công ty Thủy điện Bản Vẽ - Tổng công ty Phát điện 1

- Đập chính và Nhà máy đặt tại Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

- Công suất thiết kế: 320 MW (2x160 MW)

- Mực nước bình thường: 200 m

- Dung tích hồ chứa nước: 1,8 tỷ m3

- Thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu: Phát điện lên lưới điện quốc gia, cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất và đẩy mặn chống lũ cho hạ du Sông Cả


  • 14/09/2017 10:49
  • Huyền Thương
  • 10884