Cần đưa các dự án truyền tải cấp điện cho Hà Nội vào vận hành đúng tiến độ

Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) Nguyễn Mạnh Hùng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực, đưa các dự án lưới điện truyền tải cấp điện cho thủ đô Hà Nội vào vận hành đúng tiến độ.

Tổng giám đốc EVN NPT - Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra thực tế công tác triển khai các công trình quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội - Ảnh: Lê Hoan

Chiều ngày 28/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc EVN NPT đã kiểm tra tình hình tổ chức thi công, nghe báo cáo của các đơn vị về những khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình đường dây (ĐZ) 220 kV Vân Trì – Chèm, ĐZ 220 kV Hà Đông – Thành Công và Trạm biến áp 220 kV Thành Công. Đây là những công trình quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho thủ đô Hà Nội năm 2014 và những năm tiếp theo.

Tổng giám đốc EVN NPT yêu cầu, các đơn vị có liên quan chủ động tiếp xúc gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ dân, các doanh nghiệp, các địa phương trong diện bị ảnh hưởng của các dự án, phối hợp chặt chẽ với hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng các cấp, nghiên cứu đề xuất các giải pháp để lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất nhằm giải quyết vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng sao cho thấu tình đạt lý.

Trong trường hợp các hộ dân, các doanh nghiệp đã được tuyên truyền vận động, được giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật mà vẫn không hợp tác thì  phải phối hợp với chính quyền, đề nghị chính quyền áp dụng quy định pháp luật để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đến thời điểm này, EVN NPT đã sẵn sàng mọi điều kiện để các nhà thầu xây lắp tập trung triển khai thi công, trong đó EVN NPT đã chuẩn bị đủ nguồn vốn để các nhà thầu thi công đến đâu, hoàn chỉnh thủ tục và cấp vốn đến đó. Các nhà thầu cần tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị thi công,đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng công trình.

 

 


  • 30/10/2013 08:52
  • Xuân Tiến
  • 2924


Gửi nhận xét