Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện

Năm 2013, năm thứ 3 liên tiếp, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ I (nhiệm kỳ 2010 - 2015) và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI bằng việc tập trung lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc tiếp tục ổn định tổ chức, hoàn thành công tác tái cơ cấu Tập đoàn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh .

Đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Với vai trò lãnh đạo toàn diện, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quán triệt các nghị quyết của Đảng và Chính phủ, lãnh đạo Tập đoàn đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân với tổng sản lượng điện toàn hệ thống lên tới 127,84 tỷ kWh, tăng gần 8,47% so với cùng kỳ năm 2012. Lần đầu tiên sau nhiều năm, hệ thống điện của cả nước đã có dự phòng về công suất. Bên cạnh đó là việc triển khai thành công “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” tại tất cả các tỉnh thành phố trong cả nước với những chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Các chỉ số về độ tin cậy lưới điện được nâng cao, hình ảnh về người thợ điện Việt Nam đã nhận được những thiện cảm của khách hàng.

Năm 2013, công tác đầu tư xây dựng được hoàn thành với giá trị đầu tư lên tới 104.791  tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào phát triển nguồn và lưới điện quốc gia. Tổng giá trị đầu tư của EVN bằng khoảng 9,56% tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện năm 2013. Ngành Điện đã góp phần đáng kể đưa kết quả tăng trưởng kinh tế năm 2013 của cả nước đạt 5,42%.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 - Ảnh Văn Lương

Theo Phó bí thư Thường trực Nguyễn Hữu Tuấn, kết quả này có được là do Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc đã sớm dự báo chính xác về những thuận lợi, khó khăn trong năm 2013, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị phải hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động tại các đơn vị là động lực quan trọng, góp phần quyết định đến việc hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn năm 2013. Công tác sắp xếp, tái cơ cấu Tập đoàn theo Quyết định số 1782/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được hoàn thành theo đúng lộ trình.

Giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn tham gia tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội bằng việc thực hiện chính sách hỗ trợ giá điện cho các hộ nghèo, đầu tư xây dựng các dự án cấp điện cho vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và hải đảo. Năm 2013, EVN tiếp tục hoàn  thiện chương trình cấp điện cho đồng bào thiểu số ở khu vực Tây Nguyên, khu vực Tây Bắc và Tây Nam bộ. Hoàn thành đóng điện ra huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) tháng 10/2013, đóng điện dự án cáp ngầm đưa điện ra các huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tháng 2/2014, xây dựng phương án đưa điện ra đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi và chuẩn bị các điều kiện để bán điện trực tiếp cho khách hàng tại Côn Đảo từ đầu năm 2014.

Xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung toàn Tập đoàn trong năm 2013 và năm 2014, Đảng ủy Tập đoàn rất coi trọng công tác cán bộ - khâu quyết định thành công hay thất bại trong hoạt động của Tập đoàn. Vì vậy, Đảng bộ đã tăng cường chỉ đạo rà soát, xây dựng lại quy trình bổ nhiệm và bãi nhiệm cán bộ, chú trọng xây dựng và thực hiện quy hoạch cán bộ “động và mở”. Các cấp ủy trong Đảng bộ đã hoàn thành công tác quy hoạch cấp ủy và quy hoạch BCH Đảng bộ Tập đoàn giai đoạn từ nay đến năm 2015 và giai đoạn 2015 - 2020. Đảng ủy Tập đoàn cũng chỉ đạo triển khai công tác quy hoạch bổ sung cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý Tập đoàn giai đoạn 2011 - 2015 và giai đoạn 2016 - 2020.

Trong hoạt động, Đảng bộ Tập đoàn luôn chấp hành đúng nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, nhất là sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Vì vậy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng lên, dân chủ cơ sở được thực hiện nghiêm túc và phát huy hiệu quả. Công tác đoàn kết được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương được giữ vững. Việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đã góp phần tạo chuyển biến mạnh về tư tưởng, tinh thần trách nhiệm của tập thể và cá nhân nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những kết quả đạt được tuy mới chỉ là bước đầu song có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng  bộ Tập đoàn. Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Nguyễn Hữu Tuấn cho rằng: Để có được những kết quả trên, bài học lớn nhất mà Đảng bộ EVN rút ra chính là công tác xây dựng tổ chức Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam là Đảng bộ cấp trên cơ sở, được thành lập ngày 08/10/2007 theo quyết định của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

+ Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn gồm 29 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 9 người, Thường trực gồm 3 người;

+ Tổng số 2.724 đảng viên, sinh hoạt tại 218 chi bộ, hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

+ Mô hình tổ chức gồm 15 tổ chức Đảng trực thuộc, trong đó 12 Đảng bộ cơ sở và 03 Chi bộ cơ sở.

 


  • 04/04/2014 02:57
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 2384


Gửi nhận xét