Tổng công ty Điện lực TP.HCM được khách hàng chấm 8,66/10 điểm

13:04, 12/02/2020

Đó là kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM trong năm 2019. Hội nghị trực tuyến về Báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sáng 12/2.

Hội nghị có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn qua cầu truyền hình tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt - đơn vị tư vấn độc lập, năm 2019, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNHCMC đạt 8,66/10 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018. Trong đó, tỉ lệ khách hàng rất hài lòng (đánh giá điểm 9, 10) đạt 62%.

Trong 4 yếu tố đánh giá, điểm hài lòng cao nhất thuộc về chất lượng dịch vụ với 8,75 điểm; chất lượng cung cấp điện đạt 8,74 điểm; hình ảnh kinh doanh đạt 8,61 điểm; hiệu quả truyền thông đạt 8,55 điểm.  

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM đánh giá rất cao thái độ của nhân viên điện lực thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không gây nhũng nhiễu; công tác thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định, rất ít bị mất điện trong năm…

Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (từ điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng...

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, từ năm 2013 đến nay, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã có những bước tiến dài trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, EVNHCMC luôn là đơn vị tiên phong.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, ông Võ Quang Lâm yêu cầu EVNHCMC tiếp tục làm tốt hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng cho hay, trong bối cảnh công tác cung cấp dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ điện lực; cung cấp những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhằm tăng tính minh bạch, giám sát cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông; đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn...


M. Hương

Share

Thông tư 07/2025/TT-BCT quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện

Thông tư 07/2025/TT-BCT quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện

Ngày 01/02/2025, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 07/2025/TT-BCT (Thông tư) quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện.


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh 95 gương sáng công nhân tiền phong

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh 95 gương sáng công nhân tiền phong

Tối 16/2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ nhất, năm 2025 với chủ đề “Gương sáng công nhân tiền phong”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự có 2 đảng viên ưu tú được vinh danh tại Hội nghị lần này.


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh 95 gương sáng công nhân tiền phong

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh 95 gương sáng công nhân tiền phong

Tối 16/2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ nhất, năm 2025 với chủ đề “Gương sáng công nhân tiền phong”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự có 2 đảng viên ưu tú được vinh danh tại Hội nghị lần này.


Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Chính quyền vào cuộc, người dân đồng thuận

Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Chính quyền vào cuộc, người dân đồng thuận

Xác định tầm quan trọng của dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên đối với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có văn bản chỉ đạo tập trung tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; UBND tỉnh thành lập Tổ công tác theo dõi, đôn đốc, tham mưu giải quyết các vướng mắc, khó khăn liên quan. Sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương, sở, ngành, đơn vị chức năng trong công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân đồng thuận, chấp hành chủ trương, phấn đấu bàn giao mặt bằng thi công dự án trước 25/2.


Tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác giữa EVN và WB trong lĩnh vực năng lượng

Tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác giữa EVN và WB trong lĩnh vực năng lượng

Chiều 14/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman – Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cùng đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB). Hai bên đã trao đổi về các hoạt động hợp tác giữa EVN và WB trong lĩnh vực năng lượng.