PC Quảng Ninh đảm bảo điện cho 2 bệnh viện dã chiến và 14 khu cách ly

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 2 bệnh viện dã chiến và 14 khu cách ly trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở trên đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện.

Cụ thể, Quảng Ninh đã thiết lập 2 bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Móng Cái (dự kiến cách ly gần 1.000 công dân) và bệnh viện số 2 đặt tại Bệnh viện Lao phổi Quảng Ninh (dự kiến cách ly 300 công dân). Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 1 khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh (do UBND tỉnh thành lập) và 13 khu cách ly do UBND huyện, thành phố, thị xã thành lập.

Công nhân Điện lực Móng Cái kiểm tra hệ thống điện tại Khu cách ly Bình Ngọc - TP Móng Cái

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho các bệnh viện dã chiến và các khu cách ly trên, các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, khắc phục các tồn tại trên lưới; lập phương án ưu tiên cấp điện đảm bảo có 3 nguồn điện lưới (đảm bảo tiêu chí N-1)…

Ngoài ra, PC Quảng Ninh cũng đã bố trí dự phòng 12 MBA với tổng công suất 3.300kVA, 2 máy phát diesel tổng công suất 1.000kVA, nhằm đảm bảo điện cho các cơ sở trong mọi tình huống.

Tại thành phố Móng Cái, có 1 bệnh viện dã chiến, 4 khu cách ly tập trung và 1 khu cách ly tạm thời tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Ông Nguyễn Cao Hùng - Giám đốc Điện lực Móng Cái cho biết, Điện lực đã chủ động làm việc với các bên liên quan để triển khai công tác đảm bảo cung cấp điện. Đến nay, các TBA, đường dây hạ thế cấp điện cho các khu vực cách ly đều đã được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng; các cơ sở cách ly được bố trí cấp điện từ 2 nguồn điện lưới và bố trí máy phát điện tại chỗ.

Riêng tại bệnh viện dã chiến số 1, Điện lực Móng Cái còn bố trí 1 máy phát dự phòng với công suất 450kVA. Khi điện lưới có sự cố, nguồn điện dự phòng sẽ tự động phát điện trong thời gian 0,7 giây.

Các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã xây dựng phương thức vận hành với chế độ ưu tiên phụ tải cho các bệnh viện, cơ sở cách ly. Đồng thời, bố trí lực lượng công nhân ứng trực 24/24, sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận các yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng, ngành Y tế.


  • 11/02/2020 05:42
  • Ngọc Lan
  • 7572