Phòng, chống dịch nCoV: EVNCPC ưu tiên đảm bảo điện cho các khu cách ly tại Bình Định, Thừa Thiên Huế

Các đơn vị điện lực của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẵn sàng đảm bảo điện ở chế độ ưu tiên cho các khu cách ly, theo dõi công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tỉnh Bình Định dự kiến sẽ tiếp nhận, cách ly và theo dõi đối với 1.260 công dân Việt Nam (quê tại Bình Định và một số tỉnh miền Trung) từ Trung Quốc và các nước có dịch nCoV về nước.

Tỉnh có kế hoạch bố trí cách ly 460 công dân tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định (ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát) và 800 công dân còn lại sẽ bố trí cách ly tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (ở xã Bình Thành, huyện Tây Sơn). 

Địa điểm dự kiến bố trí cách ly khi đón công dân từ nước ngoài về tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2, tỉnh Bình Định. Nguồn ảnh: Báo Thanh niên

Ông Huỳnh Ngọc Việt – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) cho biết, công ty đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định cho cả 2 cơ sở cách ly trên.

Cụ thể, PC Bình Định đã kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, khắc phục tồn tại trên các đường dây. Cả 2 cơ sở trên đều được cấp điện với TBA, đường dây riêng, với khả năng mang tải có thể gấp 3 lần công suất sử dụng hiện nay, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, vật tư, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp phát sinh các sự cố. “PC Bình Định có phương án dự phòng sẵn 2 TBA di động với tổng công suất lên tới 1.120kVA, 2 máy phát diesel tổng công suất 750kVA nhằm đảm bảo điện cho cơ sở cách ly, cơ sở y tế trong mọi tình huống” - ông Huỳnh Ngọc Việt cho hay.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trụ sở của Trường Quân sự tỉnh ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy được chọn là khu vực cách ly 250 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch nCoV. Trung đoàn 176 đóng tại thị trấn Phú Bài, thị xã Hương Thủy đợt này cũng tiếp nhận và cách ly 200 người.

Công nhân Điện lực Hương Thủy kiểm tra TBA Phú Bài 2 - trạm cấp điện cho Trung đoàn 176. Ảnh: PC Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Thanh Thành - Giám đốc Điện lực Hương Thủy, PC Thừa Thiên Huế cho biết, Điện lực đã chủ động làm việc với các bên liên quan để triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị đảm bảo điện. Các TBA, đường dây hạ thế cấp điện cho các khu vực cách ly đều đã được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng; các cơ sở cách ly được bố trí cấp điện từ 2 nguồn, có dự phòng máy phát điện tại chỗ trong trường hợp khẩn cấp.

Điện lực cũng đã xây dựng phương thức vận hành với chế độ ưu tiên phụ tải bệnh viện, cơ sở cách ly; dừng các kế hoạch công tác trên đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các cơ sở này, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, bố trí lực lượng thợ điện ứng trực 24/7, sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận các yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng, ngành y tế.

 Evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật tình hình


  • 10/02/2020 05:04
  • Nguyên Hương
  • 9744