Tiết kiệm điện là quân lệnh

Quạt được bật ở số nhỏ nhất, cửa sổ luôn mở rộng để tận dụng ánh sáng và đón gió, điều hòa nhiệt độ ít khi dùng đến…Với mỗi cán bộ chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc, đây đã trở thành những thói quen tiết kiệm điện hằng ngày..

Bước vào phòng làm việc của Thượng tá Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc - Nghệ An đã gần 11h trưa. Trong cái nóng hầm hập gió Lào tại phòng làm việc chừng 25m2 của vị Phó trưởng công an huyện, chiếc quạt treo tường chỉ bật ở số nhỏ nhất. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, tiết kiệm điện nơi đây được xem là “quân lệnh”.

Theo Thượng tá Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc - Nghệ An, mỗi cán bộ chiến sỹ công an đều được giao định mức sử dụng điện

Theo Thượng tá Thắng: Bộ Công An rất tích cực tham gia hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện, các đơn vị trong ngành đã cụ thể hóa bằng nhiều hành động. Với Công an huyện Nghi Lộc, mỗi cán bộ chiến sỹ công an đã phấn đấu sử dụng theo định mức 24 kWh/1 người/tháng. Hầu hết mọi người đều thực hiện nghiêm túc, nếu trường hợp nào dùng quá định mức đều phải tự nguyện bù lại bằng tiền mặt.

Trụ sở Công an huyện Nghi Lộc hiện nay có tổng số 25 điều hòa nhiệt độ được lắp đặt cho hội trường, phòng họp, phòng lãnh đạo, nhưng trên thực tế để hạn chế sử dụng điện, ngay cả lãnh đạo cũng ít khi sử dụng điều hòa.

Trung tá Phan Xuân Văn - Đội phó Đội Văn phòng Công an Nghi Lộc cho biết, thói quen sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan của cán bộ chiến sỹ đã được hình thành từ lâu. Đội điều lệnh của đơn vị thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở việc sử dụng các trang thiết bị của ngành, cũng như việc sử dụng tiết kiệm điện trong cơ quan. Trường hợp cán bộ chiến sỹ nào bị nhắc nhở đến 3 lần, sẽ trừ vào điểm thi đua khen thưởng cuối năm.

Hiện tại, với 98 cán bộ, trong đó nhiều chiến sỹ phải túc trực cả ngày và đêm tại trụ sở, 1 tháng sử dụng chỉ hết 6 triệu đồng tiền điện là một cố gắng lớn của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nghi Lộc và rất đáng được biểu dương.


  • 02/07/2012 11:56
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 4128


Gửi nhận xét