Cần tăng cường phòng cháy, chữa cháy

Trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (C66), Bộ Công an tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại: Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, Thủ Đức, Phú Mỹ, Bà Rịa, một số trạm biến áp thuộc Công ty Lưới điện Cao thế miền Nam và Công ty Lưới điện Cao thế TP. Hồ Chí Minh.

Qua quá trình kiểm tra, đoàn đã ghi nhận những việc mà các đơn vị đã làm được như tuyên truyền giáo dục cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, chấp hành và thực hiện tốt các quy định về PCCC; Duy trì và tăng cường công tác tự kiểm tra về PCCC; Đầu tư kinh phí, trang bị phương tiện PCCC đảm bảo cho công tác phát hiện và xử lý tại chỗ tương đối tốt.

Bên cạnh những mặt đã làm được, các đơn vị trên vẫn còn những tồn tại, thiếu sót cần phải khắc phục như: Cần đưa ra phương án diễn tập những tình huống cháy nổ phức tạp; chế độ kiểm tra, bảo dưỡng và sổ theo dõi phương tiện PCCC chưa phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam 3809:2009; các hiện tượng báo lỗi, sự cố của tủ báo cháy đã được phát hiện nhưng chưa được xử lý triệt để…

Các đơn vị cần đưa ra phương án diễn tập công tác phòng chống cháy nổ phức tạp để có sự chủ động khi có biến cố

Để củng cố và tăng cường công tác PCCC, nhằm ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất các nguy cơ cháy, nổ, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh, EVN yêu cầu:

Đối với các đơn vị đã được kiểm tra: Khắc phục, xử lý ngay các tồn tại, thiếu sót được phát hiện trong quá trình kiểm tra, báo cáo về EVN trước ngày 31/8/2012.

Các đơn vị khác trong EVN cần: Thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác PCCC để đảm bảo an toàn trong sản xuất và kinh doanh. Kiểm tra thường xuyên các thiết bị về PCCC đã được trang bị, thay thế kịp thời các thiết bị có hiện tượng bất thường, hư hỏng.

Bổ sung, hoàn thiện các phương án chữ cháy theo thực tế trong sản xuất và kinh doanh. Khi phát hiện những bất thường của thiết bị có nguy cơ dẫn đến cháy nổ phải khắc phục ngay.

Các đơn vị phải báo cáo về EVN những công việc đã thực hiện nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trước ngày 30/9/2012.

 


  • 25/06/2012 04:32
  • PV
  • 4583