Tháng 8/2014, huyện Nậm Nhùn sẽ hoàn thành di dân Thủy điện Lai Châu

Đó là khẳng định của ông Phạm Đức Minh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) với phóng viên evn.com.vn.

Đến tháng 8/2014, người dân  3 xã trong huyện Nậm Nhùn sẽ chuyển về nơi ở mới

Huyện Nậm Nhùn là nơi đặt Nhà máy Thủy điện Lai Châu, có 3 xã nằm trong khu vực lòng hồ thuộc diện phải di dân tới nơi ở mới là xã Mường Mô, Nậm Chà và Nậm Manh với tổng số hộ phải di chuyển là 747 hộ, tương ứng với trên 2.700 nhân khẩu.

“Tính đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành các bước như chuẩn bị mặt bằng,  cơ sở hạ tầng để bố trí di dân đến nơi ở mới. Dự kiến tháng 4/2014, chúng tôi sẽ triển khai công tác di dân và hoàn thành công tác di dân trong tháng 8/2014, đảm bảo đáp ứng được tiến độ tích nước thủy điện Lai Châu”, ông Minh khẳng định.

Ông Minh cũng cho biết thêm, trong quá trình vận động bà con di dân đến nơi ở mới, Huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giải đáp thắc mắc về chính sách đền bù nên người dân địa phương rất ủng hộ.

Nhà máy Thủy điện Lai Châu sau khi hoàn thành sẽ đóng góp nguồn thu rất lớn cho tỉnh Lai Châu trong đó có huyện Nậm Nhùn. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ chi trả trồng rừng của dự án cũng sẽ tạo điều kiện giúp cho Huyện Nâm Nhùn phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi mô hình sản xuất hiệu quả hơn.

 


  • 06/03/2014 03:22
  • Tin, ảnh: Xuân Tiến
  • 4023


Gửi nhận xét