Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Hungary

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hungary của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang theo lời mời của Tổng thống Hungary Ader Janos từ ngày 15 - 17/9, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Hungary.

Hungary sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình - Ảnh Xuân Tiến

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ sự hài lòng về những kết quả đã đạt được trong hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư thời gian qua. Hai bên nhất trí cho rằng cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để khai thác một cách hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước.

Trong đó, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là năng lượng hạt nhân dùng cho mục đích hòa bình. Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc ký “Hiệp định về hợp tác đào tạo, nghiên cứu, pháp quy và kỹ thuật trong sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình” nhân chuyến thăm.

Hai bên nhất trí cho rằng, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, quản lý nước, y tế, giáo dục và nông nghiệp sẽ là những trọng tâm mới trong quan hệ kinh tế song phương thời gian tới.

Hai bên tin tưởng rằng, chuyến thăm cấp nhà nước Hungary của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử quan hệ hơn 6 thập kỷ Việt Nam-Hungary, góp phần vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

 


  • 17/09/2013 03:43
  • Vũ Chang (tổng hợp)
  • 2699


Gửi nhận xét