Khai giảng chương trình “Trường đào tạo nội trú ASEAN lần thứ 7 về kỹ thuật điện”

Trong khuôn khổ hợp tác HAPUA (Hội nghị của các lãnh đạo ngành Điện 10 nước ASEAN), Chương trình “Trường đào tạo nội trú ASEAN lần thứ 7 về kỹ thuật điện” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức đã khai giảng sáng nay, ngày 9/9/2013.

Tham dự có ông Nguyễn Tài Anh – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, GS.VS Trần Đình Long – Phó chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, đại diện các ban chuyên môn của EVN và cán bộ các công ty điện lực đến từ các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Các đại biểu tham dự Chương trình "Trường đào tạo nội trú ASEAN lần thứ 7 về kỹ thuật điện" - Ảnh: P.Trang

Hiện nay, nhu cầu phụ tải điện ngày càng tăng cao, trong khi đó các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt, đòi hỏi các quốc gia cần có sự hợp tác, liên kết với nhau nhằm cung cấp điện an toàn và ổn định. Đồng thời, các nước có thể khai thác các nguồn tài nguyên năng lượng trong khu vực, để chia sẻ lợi ích, xây dựng nguồn điện dự phòng, đáp ứng nhu cầu phụ tải và giảm chi phí vận hành. Bên cạnh đó, còn tăng khả năng cạnh tranh và tính bền vững của các nền kinh tế trong tiểu khu vực sông Mê Kông.

Dự kiến trong thời gian tới, việc trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực điện năng sẽ tăng trưởng nhanh trong khối ASEAN. Tuy nhiên, để việc hợp tác được thành công vẫn còn thiếu hụt về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm giữa nhân viên ngành Điện của các nước. Vì vậy, các học viên là cán bộ kỹ thuật làm việc tại các công ty điện lực trong khối ASEAN sẽ tham gia chương trình “Trường đạo tạo nội trú ASEAN lần thứ 7 về kỹ thuật điện” lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam từ ngày 9 đến 20/9 do EVN tổ chức

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó tổng giám đốc EVN cho biết: “EVN đã xây dựng chương trình đào tạo về kết nối lưới điện và trao đổi mua bán điện năng, nhằm mục đích tìm hiểu về thị trường thương mại trong lĩnh vực điện năng, từng bước rút ngắn khoảng cách, tìm ra những rào cản để sẵn sàng cho việc kết nối, cập nhật xu hướng phát triển ngành Điện của các nước, xây dựng tầm nhìn và các kế hoạch cụ thể, tiến tới một ngành Điện phát triển bền vững trong khu vực ASEAN".

 


  • 09/09/2013 04:24
  • Phan Trang
  • 2777


Gửi nhận xét