Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tập trung thực hiện các giải pháp để không xảy ra sự cố chủ quan, đặc biệt là trong cao điểm mùa nắng nóng năm 2024. Buổi làm việc diễn ra ngày 25/8, tại Quảng Ninh.

Cùng dự có ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), lãnh đạo các ban chuyên môn trực thuộc EVN, các chuyên gia nhiệt điện: Đỗ Mộng Hùng, Nguyễn Văn Tâm, Trịnh Văn Yên.

Phó Tổng giám đốc EVN ghi nhận những nỗ lực của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh trong 7 tháng đầu năm 2023 về việc giảm sự cố so với cùng kỳ năm 2022. Nhấn mạnh mục tiêu không để xảy ra sự cố chủ quan, lãnh đạo EVN yêu cầu công ty cần phải quán triệt đến từng CBCNV về vai trò của NMNĐ Quảng Ninh trong việc góp phần cung ứng điện cho miền Bắc, từ đó nỗ lực tối đa để các tổ máy ở mức độ sẵn sàng cao nhất.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì buổi làm việc

Song song, công ty cần tập trung vào công tác quản lý vận hành, kỷ luật vận hành. Cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi thường xuyên các thiết bị trọng yếu, có ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện vận hành để kịp thời xử lý, không để xảy ra sự cố dừng máy; đẩy mạnh công tác đào tạo; khen thưởng đi đôi với kỷ luật trong quản lý vận hành, nhằm tạo động lực để CBCNV thực hiện tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn; tập trung nâng cao độ tin cậy các hệ thống thiết bị; giám sát chặt chẽ chất lượng than; đảm bảo công suất định mức khi được huy động… 

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phần Nhiệt điện Quảng Ninh phát biểu

Tại buổi làm việc, các chuyên gia, đại diện các ban chuyên môn của EVN đã trao đổi, khuyến nghị những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận hành, giảm sự cố, suy giảm công suất của các tổ máy nhiệt điện. Trong đó, các chuyên gia nhấn mạnh việc đảm bảo chất lượng than theo yêu cầu kỹ thuật; kiểm soát tốt hơn nữa kỷ cương – kỷ luật trong công tác vận hành.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh cho biết, kể từ đầu mùa khô năm 2023 đến nay, các tổ máy của NMNĐ Quảng Ninh được duy trì vận hành ổn định, đảm bảo sẵn sàng theo huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Tổng sản lượng điện sản xuất 7 tháng đầu năm của công ty đạt 4,87 tỷ kWh, vượt 5,6% so với kế hoạch; trong đó tháng 5/2023 đạt 806,5 triệu kWh, cao nhất từ trước đến nay.

Các sự cố xảy ra đều được công ty phân tích, họp rút kinh nghiệm. Đồng thời, công ty cũng tổ chức diễn tập trong các kíp vận hành nhằm xây dựng kỹ năng, bản lĩnh và sự tự tin, bình tĩnh cho nhân viên vận hành. Công ty đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra định kỳ, đột xuất các ca vận hành, qua đó đã nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong sản xuất.


  • 25/08/2023 03:43
  • H.Hoa
  • 4642