Phát huy 1.130 sáng kiến, làm lợi hàng nghìn tỉ đồng

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình (2009 - 2013), Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) đã sát cánh cùng chuyên môn chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động. Theo Chủ tịch Công đoàn NPT Trịnh Tuấn Sơn, với hơn 7.000 người lao động làm việc ở khắp các miền trong cả nước, trong 5 năm qua, toàn TCty đã phát huy 1.130 sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, làm lợi hàng nghìn tỉ đồng.

CĐ tham gia xây dựng 112 nội quy, quy chế

Trong 5 năm qua, CĐ TCty Truyền tải điện quốc gia đã tích cực, chủ động tham gia vào quá trình sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của TCty và các đơn vị. CĐ còn là lực lượng chủ lực đóng góp ý kiến xây dựng, ban hành 112 nội quy, quy chế, quy định trong TCty và các đơn vị thành viên.

Điều đó khiến TCty cơ bản hoàn thành khung pháp lý trong quản lý điều hành, trong đó có các quy chế, quy định liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ.

Để NLĐ được phát huy dân chủ tối đa, CĐ đã phối hợp với chuyên môn xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đại hội CNVC (sau này là hội nghị NLĐ) theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Tổng LĐLĐVN; tham gia giải quyết các kiến nghị của CNVCLĐ, đồng thời giám sát quá trình thực hiện TƯLĐTT, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động.

Qua đó góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại đơn vị.

CN TCty Truyền tải điện quốc gia luôn nhiệt tình hưởng ứng phong trào thi đua do CĐ phát động

Tổ chức thi đua hiệu quả trên công trường

Nhiệm kỳ vừa qua, CĐ TCty đã chủ động, tích cực phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua nước rút, thi đua mũi nhọn, thi đua liên kết...

Tiêu biểu là các phong trào thi thợ quản lý vận hành giỏi hằng năm; thi đua trên các công trình trọng điểm; “Trạm biến áp kiểu mẫu”, “Đường dây kiểu mẫu” tiếp tục được đổi mới và nâng lên thành phong trào xây dựng “Trạm và đường dây tiêu biểu” với nhiều tiêu chí đánh giá được lượng hoá và yêu cầu ở mức độ cao hơn; phong trào “Nâng cao chất lượng quản lý vận hành và bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện”.

Các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV và đạt nhiều kết quả tích cực.

CĐ TCty còn khá thành công trong việc phát động phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm. Tiêu biểu là phong trào thi đua liên kết xây dựng đường dây 220kV Đăk Nông - Phước Long - Bình Long.

Đây là công trình trọng điểm cấp bách năm 2012 để cấp điện cho miền Nam. Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua, công trình đã hoàn thành sau hơn 12 tháng thi công, được đánh giá là công trình có kỷ lục về tiến độ, được Tập đoàn Điện lực VN và CĐ Điện lực VN đánh giá cao và thưởng trên 320 triệu đồng cùng nhiều bằng khen.


  • 04/04/2014 11:06
  • Theo Báo Lao động Online
  • 3307


Gửi nhận xét