PC Trà Vinh tổ chức chương trình ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” tại trường THCS Hàm Giang

Chiều 02/12/2023, tại Trường phổ thông trung học cơ sở Hàm Giang thuộc xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, Công ty Điện lực Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023, thu hút sự tham gia của hơn 439 học sinh và đông đảo các thầy, cô giáo trường THCS Hàm Giang.

Ban tổ chức đã lồng ghép các kiến thức về tiết kiệm điện vào trong các hoạt động, trò chơi, truyền đạt các thông điệp tiết kiệm điện thông qua các tiểu phẩm, để các em học sinh chủ động tương tác với nhau nhiều hơn, vừa tạo ra sân chơi bổ ích cho các em, vừa để lượng kiến thức về tiết kiệm điện được chuyển tải đến các em một cách sinh động và dễ nhớ nhất.

Các tuyên truyền viên Điện lực Trà Cú trực tiếp hướng dẫn các em các biện pháp sử dụng điện an toàn, tránh tai nạn điện như: không tự ý trèo hoặc vượt qua hàng rào trạm điện; không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc khi có dông sét; không đá bóng, thả diều, quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện,… và việc sử dụng điện tiết kiệm hàng ngày như: sử dụng thiết bị điện nào ít tiêu hao năng lượng; cách sử dụng các thiết bị ti vi, tủ lạnh, bàn là, nồi cơm, quạt điện đúng cách,…

Trong dịp này, Công ty Điện lực Trà Vinh đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia tiết kiệm điện; 40 phần quà cho các em học sinh tham gia đố vui trúng thưởng, kèm theo tờ rơi, hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện,...

Nhân viên Điện lực Trà Cú trao quà cho các em học sinh trả lời đúng các câu hỏi đố vui về tiết kiệm điện.

Em Thạch Thị Thúy Lâm, học sinh lớp 7/1 chia sẻ: Qua chương trình này em được trang bị những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hết sức bổ ích. Cụ thể như việc tắt các thiết bị điện khi không dùng, tắt hẳn điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, thực hiện việc sử dụng và tiết kiệm điện một cách hiệu quả với nguyên tắc 4 đúng: Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.   

Thầy Thạch Tấn Thành - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hàm Giang chia sẻ: Nhà trường hiện có 947 học sinh, trong đó học sinh người dân tộc Khmer chiếm gần 91%/ tổng số học sinh, do đó việc tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa là hết sức thiết thực. Qua các tiết mục văn nghệ mang đậm tính tuyên truyền, được các em trình bày, càng khẳng định sự chuyển biến trong suy nghĩ, hành động các em về tiết kiệm điện. Cùng với đó là những câu đố vui, trò chơi sôi động về cách sử dụng điện mà các em đã thực hiện. Thông điệp ý nghĩa trong chương trình, mỗi học sinh sẽ là những tuyên truyền viên trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn năng lượng.


  • 04/12/2023 09:58
  • Đặng Huy Hoàng
  • 2421