Hội thi tiết kiệm năng lượng trong trường học năm 2023 tại Trường THPT Cửa Lò

Sáng ngày 27/11/2023, Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương - Sở Công Thương Nghệ An, Điện lực Thị xã Cửa Lò đã phối hợp với Trường THPT Cửa Lò tổ chức Hội thi tiết kiệm năng lượng trong trường học năm 2023.

Toàn cảnh hội thi

Hội thi là sân chơi lý thú, bổ ích, một hoạt động trải nghiệm thúc đẩy các em học sinh tìm tòi nghiên cứu và thể hiện những kĩ năng, hiểu biết phong phú của mình trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. 

Hội thi gồm 3 đội thi: Bay đi xa, Chắp cánh ước mơ và Sứ giả xanh, đại diện cho 3 khối của nhà trường. Các đội tranh tài qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, trắc nghiệm và phần thi năng khiếu. Nội dung chủ yếu là cách thức sử dụng, tiết kiệm điện năng và hiệu quả trong gia đình, nhà trường và xã hội; bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, nguồn năng lượng tự nhiên, bảo vệ môi trường.

Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã dàn dựng thành bài hát, đoạn kịch tuyên truyền, nói lên được tầm quan trọng của điện đối với cuộc sống; nguồn gốc của điện; cách sử dụng điện an toàn. Với công sức, trí tuệ, tài năng và tâm huyết của mình, các đội thi góp phần tuyên truyền những kiến thức, phương pháp thiết thực để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không những trong trường học mà còn ở gia đình, nơi công cộng, ở mọi lúc, mọi nơi. 

Từ những kiến thức, thông điệp ý nghĩa của hội thi, tin rằng mỗi học sinh sẽ là tuyên truyền viên tích cực trong nhà trường, gia đình và cộng đồng, từng bước làm thay đổi thói quen sử dụng điện, cùng nhau chung tay tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng có hiệu quả, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.