PC Đà Nẵng: Chỉ cần hơn 1 ngày để cấp điện mới cho khách hàng

Với những giải pháp quyết liệt, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng xuống còn 1,09 ngày.

Trong các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng, có thể nói chỉ tiêu về thời gian lắp đặt công tơ cấp điện mới có ý nghĩa rất quan trọng. Thời gian qua, PC Đà Nẵng đã tập trung nhiều giải pháp chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu rút ngắn thời gian cấp điện so với quy định.

PC Đà Nẵng khảo sát nhu cầu sử dụng điện của Công ty Mabuchi Motor Đà Nẵng - Ảnh Chinhphu.vn

PC Đà Nẵng đã rà soát, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai thực hiện liên quan từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát dự toán, thi công lắp đặt… nhằm giảm thiểu thời gian giải quyết thủ tục cấp điện.

Các đơn vị trực thuộc luôn quan tâm bố trí nhân lực hợp lý, đồng thời tổ chức tốt việc phân loại các dạng công trình cấp điện mới, có hình thức ghi nhận thời gian chờ, nội dung phối hợp, thỏa thuận giữa hai bên để theo dõi thời gian thực hiện của công trình một cách chính xác.

Song song các biện pháp trên, PC Đà Nẵng chủ động khảo sát lưới điện, nắm bắt nhu cầu phát triển phụ tải để đăng ký kịp thời kế hoạch đầu tư xây dựng mới các đường dây trung áp, trạm biến áp hoặc tăng cường các đường trục hạ áp nhằm bảo đảm điều kiện sẵn sàng cấp điện cho khách hàng có nhu cầu.

Để đánh giá thực chất, đầu năm 2015, PC Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ khách hàng với tần suất ít nhất một lần/tháng. Qua đó tăng cường công tác tự kiểm tra, đối soát vật tư thi công thực tế so với dự toán, đồng thời tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để lắng nghe ý kiến phản hồi về phong cách phục vụ của nhân viên.

Đơn vị đã nghiên cứu, chỉ đạo triển khai lắp sẵn các bộ vật tư mẫu, bao gồm: Hộp công tơ, công tơ, aptomat, cáp… tập kết tại kho với số lượng bảo đảm để phục vụ lắp đặt các công trình phát sinh hằng ngày. Khi tiếp nhận hồ sơ thi công, nhân viên được giao nhiệm vụ sẽ nhận ngay bộ vật tư được chuẩn bị sẵn, đến hiện trường thi công kịp thời.

Việc phối hợp giữa bộ phận lập kế hoạch vật tư, khảo sát dự toán và cung ứng vật tư cũng được thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm, nhằm tránh xảy ra tình trạng mất thời gian do phải chờ vật tư.

Riêng các công trình cần phải cắt điện để đấu nối, ngay sau khi có kết quả khảo sát dự toán, PC Đà Nẵng cũng tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên đăng ký lịch cắt điện vào ngày sớm nhất để thi công cấp điện cho khách hàng.

Với những nỗ lực trên, PC Đà Nẵng không những tạo được ấn tượng tốt tại thời điểm giao dịch mà còn mang lại thiện cảm, sự đồng thuận của khách hàng trong cả quá trình sử dụng dịch vụ.


  • 18/11/2015 03:12
  • Theo Chinhphu.vn
  • 6562


Gửi nhận xét