PC Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Sở Công Thương, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm của PC Cà Mau trong tháng 10/2023 là 4,602 triệu kWh, đạt 2,81% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 10 tháng của năm 2023, toàn Công ty tiết kiệm được 40,921 triệu kWh, đạt 2,63% sản lượng điện thương phẩm, vượt kế hoạch được giao.

Để từng bước đưa chính sách tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân, cùng với các hình thức tuyên truyền qua báo đài, PC Cà Mau đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, tiết kiệm điện trong trường học, trong cơ quan, nhà máy, xí nghiệp… Các nội dung tuyên truyền được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng đối với người dân như: hướng dẫn chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp và dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; tận dụng ánh sáng tự nhiên; tắt các thiết bị khi không sử dụng; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo,... Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Cà Mau duy trì liên tục, hiệu quả.

PC Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tập huấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại 09 huyện và thành phố Cà Mau. Ảnh: ĐVCC

Trong thời gian tới, PC Cà Mau sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền liên tục, rộng rãi về các giải pháp, sản phẩm, mô hình tiết kiệm điện đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; thường xuyên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


  • 27/11/2023 05:48
  • Hải Đăng
  • 2524