Mở rộng quốc lộ 1A: Hơn 90% khối lượng lưới điện tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên được di dời

Tính đến ngày 16/5, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã di dời được 4.607/5.079 tổng số vị trí lưới điện được xác định phải di dời, phục vụ Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.

Các đơn vị thuộc EVN CPC đang gấp rút hoàn thiện việc di dời lưới điện để sớm bàn giao mặt bằng cho Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh - Ảnh: DAM

Hiện tại, khối lượng di dời lưới điện toàn EVN CPC đạt 90,7% tổng số vị trí phải di dời và 99,8% tổng số vị trí đã có mặt bằng có thể thi công. Trong đó, 6 đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng di dời.

Xác định Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh là dự án quan trọng của quốc gia, nên ngay từ khi bắt đầu thực hiện việc di dời lưới điện, EVN CPC luôn bám sát và yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai. Đồng thời, hàng tuần tổ thường trực dự án, các phòng, ban chức năng của EVN CPC và các công ty điện lực có lưới điện phải di dời tổ chức họp kiểm điểm tiến độ thực hiện.

Tuy nhiên, khó khăn chủ yếu dẫn đến việc chậm tiến độ tại một số đơn vị là do những vướng mắc về mặt bằng thi công, các đơn vị chủ đầu tư, Ban GPMB dự án mở đường chưa hoàn thành đền bù, bố trí tái định cư cho người dân, nên chưa thể thi công công trình điện.

Tại một số địa phương, các đơn vị chủ đầu tư, Ban GPMB dự án mở đường không xác định cụ thể thời gian hoàn thành công tác GPMB, nên công ty điện lực bị động trong kế hoạch thi công.

Đặc biệt, PC Quảng Ngãi có khối lượng di dời thấp nhất, chỉ đạt 43%. Do vậy, EVN CPC đã cử đoàn công tác do Trưởng Ban Kỹ thuật EVN CPC làm trưởng đoàn, bám sát cùng đơn vị để tháo gỡ các vướng mắc cho đến khi hoàn thành toàn bộ dự án.

Mục tiêu từ nay đến hết ngày 31/5 phải hoàn thành 100% khối lượng di dời, Phó Tổng giám đốc EVN CPC Nguyễn Thành đặc biệt lưu ý các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với địa phương, thường xuyên trao đổi với đại diện Bộ GTVT theo dõi quản lý dự án trên địa bàn để cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành công việc được giao.


  • 18/05/2014 06:25
  • Trang Phan
  • 2230


Gửi nhận xét