Tặng sách về điện hạt nhân cho học sinh Hà Nội

Cục Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho 4 trường THPT, THCS trên địa bàn TP Hà Nội, nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về năng lượng hạt nhân.

Các trường được tặng sách gồm: THPT Kim Liên, THCS Phương Mai, THCS Vân Hồ và trường Tiểu học-THCS Tạ Quang Bửu.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Năng lượng Nguyên tử cho biết, đây là lần đầu tiên các trường THCS, THPT được nhận sách về lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Sau Hà Nội, một số trường ở tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ được nhận sách.

“Thông qua cuốn sách, chúng tôi muốn khơi gợi niềm đam mê và sự tìm tòi, ham học hỏi của các em học sinh đối với ngành năng lượng hạt nhân, từ đó khuyến khích các em theo đuổi học tập, bổ sung nguồn nhân lực cho quá trình vận hành các nhà máy điện hạt nhân sau này của Việt Nam”, ông Hoàng Anh Tuấn Tuấn nhấn mạnh.

Cuốn sách có tên “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” với độ dày 28 trang, gồm 2 phần: phần 1 “Năng lượng và cuộc sống” giới thiệu về lịch sử khám phá năng lượng và các dạng năng lượng hiện nay; phần 2 “Năng lượng hạt nhân” gồm các nội dung tìm hiểu về năng lượng hạt nhân, sử dụng hạt nhân trong nhà mày điện hạt nhân, chu trình nhiên liệu hạt nhân và vấn đề an toàn bức xạ. 


  • 14/05/2014 08:43
  • PT
  • 20385


Gửi nhận xét