Kon Tum: Thu hồi một loạt dự án thủy điện vừa và nhỏ

Tính từ đầu năm đến nay, một loạt công trình thủy điện vừa và nhỏ tại Kon Tum bị thu hồi chủ trương đầu tư vì hiệu quả kinh tế - xã hội không cao và có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái khi xây dựng.

Kon Tum thu hồi một loạt công trình thủy điện vừa và nhỏ. Ảnh: Pv

Cụ thể, tính sơ bộ, đã có 8 công trình thủy điện vừa và nhỏ tại Kon Tum bị thu hồi chủ trương đầu tư do chủ đầu tư không triển khai thực hiện lập dự án đầu tư và chậm tiến độ theo quy định. Cụ thể như thủy điện: Đăk Xô Rách 3, 4; Đăk Tu 1, 2; Đăk Long 1, 2; Đăk Man, Nước Chim… Ngoài ra, một số công trình chưa có chủ trương đầu tư cũng bị thu hồi như Đăk Rô Man 1, 2; Đăk Công.

Theo Sở Công thương Kon Tum, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Kon Tum có tổng số 69 công trình thủy điện vừa và nhỏ với tổng công suất lắp máy 518,20 MW và 7 công trình có công suất lắp máy trên 30 MW, tổng công suất lắp máy là 1.830 MW.

Trong số đó, chỉ có 17 công trình đang triển khai thi công với tổng công suất 371 MW và 13 công trình hoàn thành hoà vào lưới điện Quốc gia có tổng công suất 1690 MW, sản lượng điện bình quân vào khoảng 7832,76 triệu kWh/năm, đã góp phần đáng kể vào việc giải quyết tình trạng thiếu điện hiện nay. Việc thu hồi một số dự án thủy điện vừa và nhỏ kể trên là cần thiết vì hiệu quả kinh tế - xã hội không cao và có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái khi xây dựng.


  • 08/10/2012 10:09
  • PV
  • 2706


Gửi nhận xét